แถลงการณ์สำนักพระราชวัง พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ เสด็จประทับ รพ.จุฬาฯ

สังคม
2 ก.ย. 61
07:03
52,173
Logo Thai PBS
แถลงการณ์สำนักพระราชวัง พระองค์เจ้าโสมสวลีฯ เสด็จประทับ รพ.จุฬาฯ
แถลงการณ์สำนักพระราชวังเรื่อง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2561 สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ เรื่อง พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ความว่า เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2561 พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ มีพระอาการปวด บวม และ แดง ที่บริเวณพระชงฆ์ (แข้ง) ซ้าย จึงได้กราบทูลเชิญเสด็จไปประทับรักษาพระอาการประชวร ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ผลการถวายการตรวจพบสาเหตุจากการติดเชื้อของเนื้อเยื่อที่พระชงฆ์ (แข้ง) ซ้าย คณะแพทย์จึงได้ถวายพระโอสถปฏิชีวนะ จนพระอาการดีขึ้นโดยลำดับ

ครั้นวันศุกร์ที่ 31 ส.ค. 2561 ระหว่างประทับรักษาพระอาการปวด ที่พระชงฆ์ (แข้ง ) นั้น มีพระอาการอ่อนแรงของพระหัตถ์และพระกรขวา เล็กน้อย ไม่มีพระอาการชาและทรงรู้พระองค์ดี คณะแพทย์ได้ถวายการตรวจเอกซเรย์พระสมอง ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าและให้การวินิจฉัยว่า เป็นอาการพระสมอง ขาดพระโลหิตบางส่วน จึงได้กราบทูลขอประทานถวายพระโอสถต้านเกล็ดพระโลหิต และตรวจติดตามพระอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป คณะแพทย์ได้กราบทูลขอประทานพระอนุญาต ให้ประทับรักษาพระอาการประชวร และทรงงดพระกรณียกิจอีกระยะหนึ่ง จึงขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

สำนักพระราชวัง 1 ก.ย.2561

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง