ดำเนินคดีพระวัดถ้ำเสือ ทำต้นไม้ยืนต้นตายกว่า 100 ต้น

ภูมิภาค
2 ก.ย. 61
12:48
17,803
Logo Thai PBS
ดำเนินคดีพระวัดถ้ำเสือ ทำต้นไม้ยืนต้นตายกว่า 100 ต้น
ต้นไม้กว่า 100 ต้น ภายในวัดถ้ำเสือวิปัสสนา อ.เมืองกระบี่ ยืนต้นตาย หลังจากถูกพระลูกวัดใช้วิธีกานต้นและราดด้วยยาฆ่าตอ ขณะที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ รวบรวมหลักฐานเพื่อแจ้งความดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต้นไม้กว่า 100 ต้น บริเวณลานจอดรถภายในวัดถ้ำเสือวิปัสสนา ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ ประกอบด้วย ต้นตะแบก อินทร์นิล กระถินรณงค์ จามจุรีขนาดต้นเล็ก และต้นใหญ่ ใบเริ่มเหี่ยวร่วงหล่นและทยอยยืนต้นตาย หลังถูกพระทรัพย์ จัดตะมะโร พระลูกวัดใช้วิธีกรานบริเวณลำต้นไม้และใช้ยาฆ่าตอไม้ ราดให้ยืนต้นตาย เมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา สาเหตุมาจากมีความขัดแย้งภายในวัด และขณะนี้พระทรัพย์ได้หายตัวไป

 

 

นายธนัช เนมีย์ ผู้อำนวยการ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 12 สาขากระบี่ เปิดเผยว่า การตรวจสอบต้นไม้ภายในวัดและหุบเขาซึ่งเป็นพื้นที่ป่าซึ่งวัดขอใช้พื้นที่เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมพบว่า มีต้นไม้ถูกกานและใส่ยาฆ่าตอ ทยอยยืนต้นตายหลายร้อยต้น แต่ละต้นอายุตั้งแต่ 10-100 ปี ขณะนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบชนิดและจำนวนของต้นไม้ เพื่อเป็นหลักฐานการแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับพระรูปดังกล่าวให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้ไปทำแบบนี้ที่วัดอื่นหรือในป่าอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง