ร้องสอบ ผอ.ร.ร.ใน จ.สระบุรี ขับรถแหวกแถวนักเรียน

สังคม
3 ก.ย. 61
12:15
3,003
Logo Thai PBS
ร้องสอบ ผอ.ร.ร.ใน จ.สระบุรี ขับรถแหวกแถวนักเรียน
เครือข่ายผู้ปกครองร้องสอบผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี หลังมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ล่าสุด ขับรถเสียงดังพุ่งเข้าใกล้ขณะนักเรียนเข้าแถว

วันนี้ (2 ก.ย.2561) จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ (ทวิตเตอร์) มีการพูดถึงพฤติกรรมของผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.สระบุรี ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไทยพีบีเอสออนไลน์ ได้รับการเปิดเผยจากแหล่งข่าวถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าวที่มีมาแล้วหลายครั้ง

เหตุการณ์ล่าสุด แหล่งข่าวเล่าว่า เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ส.ค.61 ที่ผ่านมา ขณะที่นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 4-6 คน จำนวนกว่า 500 คน ย้ายมาเข้าแถวบริเวณทางหินอ่อน เนื่องจากพื้นสนามโรงเรียนเปียกชื้น โดยจุดดังกล่าวเป็นจุดที่รถตู้โรงเรียนและรถผู้อำนวยการสามารถผ่านได้ เมื่อผู้อำนวยการคนดังกล่าวมาถึง ได้หยุดรถใกล้กับบริเวณที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 นั่งอยู่ ก่อนจะลงจากรถมายืนฟังคุณครูท่านหนึ่งพูดหน้าเสาธง

จากนั้นผู้อำนวยการกลับขึ้นไปบนรถและเร่งเครื่องพุ่งเข้ามาพร้อมบีบแตรเสียงดัง บริเวณที่นักเรียนที่นั่งอยู่ ทำให้นักเรียนตกใจ รีบลุกวิ่งหนี ทั้งนี้ โรงเรียนแห่งนี้ มีประตูทางเข้า 3 ด้าน ซึ่งอีก 2 ด้าน เป็นเส้นทางที่ไม่ต้องผ่านเส้นทางที่นักเรียนนั่งเข้าแถวอยู่ จึงเกิดการตั้งคำถามว่า เหตุใดผู้อำนวยการคนดังกล่าวจึงไม่หลีกเลี่ยงใช้ประตูด้านอื่น

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุขึ้นผู้อำนวยการคนดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงว่า เกิดจากความเข้าใจผิดเนื่องจากมีธุระเร่งด่วนจึงต้องบีบแตรขอทางนักเรียนที่นั่งอยู่ เพื่อขับแหวกทางไปเท่านั้น

ขณะที่แหล่งข่าวผู้ปกครองนักเรียนเล่าว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว เครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนได้พูดคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผู้อำนวยการคนดังกล่าวแสดงพฤติกรรมที่ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตนเองได้ โดยมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงกับนักเรียนโดยการตบศีรษะนักเรียนอย่างรุนแรง และมีการใช้คำพูดหยาบคายต่อว่านักเรียนหน้าเสาธงและยังมีพฤติกรรมคุกคามคุณครูในโรงเรียนอีกด้วย

เราไม่รู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นอีกไหม ทั้งการใช้คำหยาบ และการควบคุมอารมณ์ตนเองไม่ได้ เรามองว่ามันเป็นความปลอดภัยของตัวนักเรียนในโรงเรียน ซึ่งเป็นปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไขโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เครือข่ายผู้ปกครองได้รวมตัวกันเพื่อประชุมเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว และมีมติจะยื่นหนังสือต่อผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาที่โรงเรียนมัธยมศึกษาที่เกิดเหตุสังกัดอยู่ พร้อมยื่นหนังสือถึงโรงเรียนเพื่อให้มีการตรวจสอบภายใน 1-2 วันนี้ โดยมีกำหนดขอทราบความคืบหน้าไม่เกิน 7 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง