ผบ.ตร.โต้กลับเพจ CSI LA ให้ข้อมูลข่มขืนเกาะเต่าอาจด่วนสรุป

อาชญากรรม
5 ก.ย. 61
17:01
651
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.โต้กลับเพจ CSI LA ให้ข้อมูลข่มขืนเกาะเต่าอาจด่วนสรุป
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โต้กลับเพจ CSI LA ตำหนิตำรวจไทย เชื่อตำรวจทำงานเต็มที่ ไม่พบเบาะแสข่มขืนนักท่องเที่ยวบนเกาะเต่า ยืนยันรายงานผลตรวจสอบไปยังทางการอังกฤษ และยังไม่มีการรายงานตอบกลับแสดงความไม่พอใจ


วันนี้ (5 ก.ย.2561) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมกับประสานไปยังสถานกงสุลอังกฤษประจำประเทศไทย และติดต่อไปยังทางการประเทศอังกฤษ เบื้องต้น ยืนยันว่าไม่พบบุคคลต้องสงสัย หรือมีข้อมูลเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง มีเพียงการรับแจ้งเหตุเรื่องทรัพย์สินสูญหายเท่านั้น โดยตำรวจออกหมายจับผู้เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ และควบคุมตัวได้แล้ว 11 คน มีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งหากผลการสอบสวนพบกระทำผิดจริง ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย ผลักดันออกนอกประเทศ และขึ้นบัญชีดำห้ามไม่ให้เข้ามาในประเทศไทยอีก

ส่วนกรณีที่เพจ CSI LA ระบุว่า ผู้เสียหายชาวอังกฤษได้นำพยานหลักฐานไปมอบให้ตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) ให้รับคดีดังกล่าวไว้ตรวจสอบ โดยพาดพิงกล่าวหาว่าตำรวจไทยไม่ดำเนินคดีนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตำรวจลงพื้นที่ทำงานอย่างเต็มที่ มีการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจำนวนกว่า 100 ตัว เพื่อหาเบาะแสตามคำกล่าวอ้าง แต่ไม่พบ พร้อมยืนยันตำรวจต้องยึดพยานหลักฐานเป็นหลัก หากพบเบาะแส หรือมีข้อมูล ก็พร้อมจะให้ความเป็นธรรม โดยคดีนี้ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ประสานกับทางตำรวจสากลอยู่แล้ว และส่วนตัวอยากถามกลับไปว่าการที่เพจดังกล่าวออกมาให้ข้อมูล ถือเป็นการด่วนสรุปหรือไม่ ขณะที่ผลการตรวจสอบตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้ประสานรายงานกลับทางสถานกงสุลอังกฤษประจำประเทศไทย รวมถึงทางการประเทศอังกฤษแล้ว โดยยังไม่มีการตอบกลับมาว่าผลการตรวจสอบเป็นที่พอใจหรือไม่ แต่อย่างใด

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม


งัดหลักฐานโชว์ "กงสุลอังกฤษ" พิรุธคดีข่มขืนบนเกาะเต่า 

"ประวิตร" สั่งหาความจริงคดีข่มขืนชาวอังกฤษบนเกาะเต่า 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง