ครอบครัวนักศึกษาสาวไทยสุดเศร้า เสียชีวิตปริศนาในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
6 ก.ย. 61
08:24
3,073
Logo Thai PBS
ครอบครัวนักศึกษาสาวไทยสุดเศร้า เสียชีวิตปริศนาในสหรัฐฯ
ครอบครัวนักศึกษาสาวไทยสุดเศร้า สูญเสียลูกสาวที่รัก หลังเสียชีวิตพร้อมเพื่อนนักศึกษาสาวไทยอีกคน ในอพาร์ตเมนต์ กรุงวอชิงตัน สหรัฐฯ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนหาสาเหตุฆาตกรรมครั้งนี้

จากกรณี น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ (แอ๋ม) อายุ 25 ปี นักศึกษาปริญญาโท ด้านกฎหมาย ในมหาวิทยาลัยรัฐบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา และ น.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ เสียชีวิตภายในอพาร์ตเมนต์ กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา โดยเจ้าหน้าที่พบศพ สภาพถูกแทงตามร่างกาย เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา หลังเพื่อนของนักศึกษาไทย 2 คน แจ้งว่าทั้งคู่ขาดการติดต่อนานกว่า 72 ชั่วโมง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิต

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 ก.ย.61 นายวีระศักดิ์ หลีนวรัตน์ สจ.ปทุมธานี พี่ชายของ น.ส.กรกมล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Weerasak Leenavarat ว่า “สำหรับน้องแอ๋ม...ในความรู้สึกของพี่ เมื่อยามเป็นเด็ก หนูเป็นเทพธิดาองค์น้อยๆ ของพ่อ พอโตขึ้นมาก็เป็นนางฟ้าของครอบครัว เป็นคนจิตใจดี ร่าเริงแจ่มใส ฉลาด เก่ง มีความกล้า และเชื่อมั่นในตัวเองสูง อยากเรียนกฏหมายที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ทำได้ น้องกับพ่อวางแผนกันไว้ว่า หนูเรียนจบแล้วจะขอไปเรียนเนติบัณฑิตไทยก็จบภายใน 1 ปี แล้วขอไปเรียนต่อปริญญาโทกฏหมายยังต่างประเทศ ก็สำเร็จมา 1 ใบ เดินทางต่อไปเพื่อเรียนต่ออีกใบ อีกเพียงแค่ 7 เดือน จะกลับมาสอบเป็นผู้พิพากษาสนามจิ๋ว...แต่สุดท้ายความตายที่พวกเราไม่เคยคาดคิดก็มาพรากหนูไปจากพวกเรา ทุกคนเสียใจ และเป็นทุกข์มาก ตลอดระยะเวลาที่หนูอยู่บนโลกนี้ 24 ปี 9 เดือน ช่างสั้นเหลือเกิน แต่คงถึงเวลาที่นางฟ้าต้องกลับสวรรค์ ไปเถอะนางฟ้าของพวกเรา #แก้วตาดวงใจของครอบครัว...น้องแอ๋ม"


ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามนายวีระศักดิ์ โดยเปิดเผยว่า ทราบว่าน้องสาวเสียชีวิตพร้อมกับรูมเมท แต่ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด รอผลการชันสูตรศพจากตำรวจ เบื้องต้นยืนยันว่าเป็นน้องสาวของตัวเองจริง เนื่องจากญาติที่อยู่ในสหรัฐฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลแล้ว ส่วนน้องสาวนั้นเป็นลูกคนเล็ก เพิ่งไปส่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางไปศึกษาต่อที่สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา เมื่อทราบข่าวการเสียชีวิตพ่อและครอบครัวเสียใจมาก โดยอยู่ระหว่างการประสานนำศพกลับไทย

ส่วนกรณีที่หลายสำนักข่าวระบุว่าก่อนการเสียชีวิตน้องสาวตัวเองได้โทรศัพท์พูดคุยว่ารู้สึกไม่ปลอดภัยนั้น นายวีระศักดิ์ ยืนยันว่า ปกติน้องสาวพูดคุยกับพี่ชายและเพื่อนเป็นประจำ ไม่ได้ทราบถึงความไม่ปลอดภัยของตัวเองแต่อย่างใด นอกจากนี้ น้องสาวเป็นคนที่ตั้งใจเรียน ไม่มีประวัติการขาดเรียน หรือขาดงาน ส่วนเพื่อนที่เสียชีวิตอีกคน ทางบ้านรู้จักและเคยมาพบกับพ่อที่บ้าน แต่น้องสาวไม่ได้เล่าถึงความสัมพันธ์

 

เช้าวันเสาร์ น้องสาวมีนัดกับเพื่อนไปซื้อของในการทำงานพาร์ทไทม์ แต่ไม่ได้ไปพบเพื่อนและไม่ได้ไปทำงานในเย็นวันนั้น ทำให้รู้สึกถึงความผิดปกติ ส่วนโซนที่พักเน้นความปลอดภัยอยู่แล้ว เพราะเขาเคยเรียนในบอสตันมาแล้วอย่างน้อย 2 ปี ขณะนี้ทางบ้านอยู่ด้วยกันทุกคน รอการรายงานข่าวสาเหตุการเสียชีวิต

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม 2 นักศึกษาสาวไทย ถูกฆาตกรรมในอะพาร์ตเมนท์กรุงวอชิงตัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง