นักธุรกิจไทยนั่ง ฮ.ดูงาน ร่วงดับ 3 ที่เช็ก

สังคม
6 ก.ย. 61
16:44
7,785
Logo Thai PBS
นักธุรกิจไทยนั่ง ฮ.ดูงาน ร่วงดับ 3 ที่เช็ก
นักธุรกิจไทย ดูงานบริษัทผลิตชิ้นส่วนเฮลิคอปเตอร์ ที่เตรียมมาลงทุนในไทย ทดลองนั่งเครื่อง เกิดอุบัติเหตุตกเสียชีวิตพร้อมซีอีโอ เสียชีวิต 4 คน

วันนี้ (6 ก.ย.2561) จากกรณีเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบ Robinson R-44 ตก นอกเมืองเปิลเซน ทางตะวันตกของกรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ประมาณ 90 กิโลเมตร เสียชีวิตยกลำ 4 คน โดยเบื้องต้นมีรายงานว่า 3 ใน 4 ผู้เสียชีวิตเป็นคนไทย

ต่อมา นายสมโภชน์ โมกมี เลขาธิการสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย ออกประกาศแจ้งยืนยันการเสียชีวิตของนายชนาธิป สุรชัยสิทธิกุล อายุ 57 ปี นักธุรกิจ และนายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย หรือ THAI SUBCON ซึ่งมีภารกิจร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) สำนักงานประจำนครแฟรงเฟิร์ต ที่นำสมาคม และคณะผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมกิจกรรม The Aviation & Medical Joint-Venture Business Trip ระหว่างวันที่ 3-8 ก.ย.2561 เพื่อเข้าพบผู้บริหารและเจรจาธุรกิจในการเชิญชวนนักลงทุนต่างชาติในอุตสาหกรรมอากาศยาน และอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์มาลงทุนที่ประเทศไทย โดยร่วมทุนกับผู้ประกอบการไทยที่มีศักยภาพ

ในระหว่างการปฏิบัติภารกิจในการเข้าเยี่ยมชมและเจรจาธุรกิจในโรงงานที่ 2 ตามกำหนดการ คือบริษัท Workpress Aviation ที่เมือง Pilsner สาธารณรัฐเช็ก ผู้ผลิตชิ้นส่วนโลหะและพลาสติก สำหรับอุตสาหกรรมอากาศยาน ทางบริษัทฯ มีแผนการขยายการลงทุนมายังประเทศไทย โดยจะลงทุนในการผลิตชิ้นส่วนอากาศยานในพื้นที่ใกล้สนามบินอู่ตะเภา โดยหลังจากที่ CEO ของบริษัทฯ ได้พาคณะเข้าเยี่ยมชมโรงงานเรียบร้อยแล้ว ได้เชิญคุณชนาธิป และผู้ประกอบการจากไทยอีก 2 คน ทดลองนั่งเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว โดยมี Mr.bohumil doubek, CEO ของบริษัทฯ เป็นผู้ขับ เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้คนขับและผู้โดยสารทั้งหมด 4 คน เสียชีวิต โดยมีรายชื่อดังนี้

1.Mr.bohumil doubek, CEO of Workpress Aviation
2.นายชนาธิป สรุชัยสิทธิกุล นายกสมาคมส่งเสริมการรับช่วงการผลิตไทย
3.น.ส.จันทร์พิมพ์ ศรุตานนท์ Marketing Manager บริษัท Medica Technology Co.,Ltd 
4.นายเอกรัตน์ เล็กพรประเสริฐ Marketing บริษัท C.S. Engineering Autoparts Co.,Ltd

โดยน.ส.จันทร์พิมพ์ เป็นหลานสาวของพล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ อดีต ผบ.ตร.และนายเอกรัตน์ เล็กพรประเสริฐ จากบริษัท ซีเอส เอ็นจิเนียริ่ง ออโต้พาร์ท จำกัด 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมา นายชนาธิป ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวลงรูปถ่ายของตัวเองในระหว่างที่ท่องเที่ยว

ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า Pavel Jursík ได้เผยแพร่วิดีโอที่มีความยาว 28 วินาที ขณะเฮลิคอปเตอร์เสียการทรงตัวและพุ่งลงบริเวณเขตโรงงานอุตสาหกรรม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง