งานรวมใจเป็นหนึ่งเดียว ขอบคุณฮีโร่ถ้ำหลวง

สังคม
6 ก.ย. 61
19:31
1,904
Logo Thai PBS
งานรวมใจเป็นหนึ่งเดียว ขอบคุณฮีโร่ถ้ำหลวง
งานเลี้ยงฮีโร่ถ้ำหลวง "รวมใจเป็นหนึ่งเดียว" อบอุ่น หมูป่า 13 คน ญาติ พี่น้อง ชาวบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำ และทีมงานช่วยเหลือทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติตบเท้าร่วมงานอย่างคึกคัก

วันนี้ (6 ส.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานเลี้ยงขอบคุณเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในวนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำ-นางนอน จ.เชียงราย มีผู้เดินทางมาร่วมงานอย่างหนาแน่น โดยนอกจากทีมหมูป่าอะคาเดมีแล้ว ญาติพี่น้อง รวมถึงชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบายน้ำออกจากถ้ำหลวง ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือหมูป่าทั้งไทยและต่างชาติ เดินทางมาร่วมงานมากกว่า 6,000 คน 


ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานรวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as One บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต เพื่อขอบคุณฮีโร่ถ้ำหลวง โดยเดินทักทายผู้ร่วมงาน และถ่ายภาพร่วมกับบุคคลสำคัญ ทั้ง พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ หรือหน่วยซีล และนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา พร้อมกล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้งทีมงานชาวไทยและต่างชาติ


หลังจากนั้นทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13 คน ได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความช่วยเหลือจนสามารถออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย และทีมงานที่ให้ความช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้งชาวไทยและต่างชาติทยอยขึ้นรับสำเนาพระราชกระแสทรงขอบใจ เบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ 


ทั้งนี้ ภายในงานได้จัดเตรียมอาหาร คาวและหวาน อาหารไทยและนานาชาติ ขนมไทย โดยนายกรัฐมนตรี ได้เดินชิมอาหารที่นำมาร่วมงานเลี้ยง ซึ่งมีเมนูพระราชทาน เช่น หมูสะเต๊ะ, ปอเปี๊ยะทอด, ไก่ทอด, สเต็กไก่, สลัดไก่, บาร์บีคิว, ซูชิ, ซาชิมิ, กุ้งอบเกลือ, กระเพาะปลา, เกี๊ยวกุ้ง

 


สำหรับบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความอบอุ่น โดยทีมหมูป่าอะคาเดมีได้เข้าแถวไหว้ทักทาย นพ.ภาคย์ โลหารชุน พร้อมจับมือกันอย่างเป็นกันเอง ทุกคนมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ขณะที่ทีมช่วยเหลือชาวต่างชาติทั้ง น.อ.หญิง เจสสิกา เตท์ และนายเวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษได้จับมือทักทายพร้อมพูดคุยและถ่ายภาพร่วมกันกับ พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยซีล

 


ส่วนนายนพรัตน์ กันทะวงศ์ โค้ชใหญ่ทีมหมูป่าอะคาเดมี กล่าวขอบคุณทีมงานผู้ช่วยเหลือทีมหมูป่าทุกคน พร้อมระบุว่า รู้สึกดีใจมากที่เด็กๆ ออกมากันอย่างปลอดภัยทุกคน ขอบคุณที่รัฐบาลจัดงานและเห็นความสำคัญทีมงานทุกฝ่าย ขณะนี้ทีมหมูป่ามีสภาพจิตใจดีขึ้น พร้อมที่จะเริ่มฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนในทีมหมูป่าอะคาเดมีแล้ว

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง