ตร.สรุปคดี 2 นศ.ไทย ฆาตกรรม-ฆ่าตัวตายตาม

ต่างประเทศ
7 ก.ย. 61
10:35
1,291
Logo Thai PBS
ตร.สรุปคดี 2 นศ.ไทย ฆาตกรรม-ฆ่าตัวตายตาม
การเสียชีวิตของนักศึกษาไทย ที่สหรัฐฯ สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ตำรวจระบุสาเหตุเบื้องต้น พบเป็นการฆาตกรรม และฆ่าตัวตาย ส่วนเรื่องการนำศพหนึ่งผู้เสียชีวิตกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ประเทศไทยนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานงาน

สื่อท้องถิ่นเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตันของสหรัฐ รายงานอ้างผลชันสูตรของสำนักงานชันสูตรศพคิงส์ เคาน์ตี้ ว่าสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ อายุ 25 ปี นักศึกษาปริญญาโทที่อยู่ระหว่างศึกษาที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน คือถูกแทงหลายแผล ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นการฆาตกรรม ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของ น.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ นักศึกษาอีกคนที่พบในห้องพักเดียวกัน เจ้าหน้าที่พบแผลแทงที่หน้าอก เจ้าหน้าที่ระบุว่าเป็นการฆ่าตัวตาย

ก่อนหน้านี้ น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า ขณะนี้ทราบผลการพิสูจน์อัตลักษณ์ 1 ใน 2 นักศึกษาไทยที่เสียชีวิตภายในอพาร์ตเมนท์ นครซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา แต่ยืนยันได้เพียงคนเดียว คือ น.ส.ฐิฏิอร ช่วงโชติทรัพย์ ส่วนผู้เสียชีวิตอีกคนหนึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์ เพื่อยืนยันบุคคล คาดจะทราบผลวันนี้ตามเวลาประเทศไทย

มีรายงานว่าญาติของ น.ส.ฐิฏิอร ประสานกับกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศแล้ว เพื่อประสานงานเรื่องการเดินทางไปรับศพผู้เสียชีวิต ซึ่งทางสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย เชิญให้ไปทำการตรวจลงตรา หรือวีซ่าแล้วเมื่อวานนี้ ( 6 ก.ย.61)

นายวีระศักดิ์ หลีนวรัตน์ สจ.ปทุมธานี พี่ชายของ น.ส.กรกมล กล่าวว่า เบื้องต้นทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในซีแอตเทิล ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ยืนยันผู้เสียชีวิต เป็นน้องสาวของตัวเอง ส่วนกรณีที่ระบุว่า น.ส.ฐิฏิอร เป็นผู้ก่อเหตุและฆ่าตัวตายตามนั้น ขอให้เป็นไปตามหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ เพราะขณะที่อยู่ในไทยน้องสาว และ น.ส.ฐิฏิอร ก็ดูปกติ ไม่มีข้อสังเกตว่าจะเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยทั้งคู่รู้จักกันตั้งแต่สมัยเรียนปริญญาโทที่บอสตัน และย้ายมาเรียนด้วยกันอีกครั้งที่ซีแอตเทิล

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของตัวเองยังไม่ได้ติดต่อครอบครัวของ น.ส.ฐิฏิอร เพราะเข้าใจว่าขณะนี้ทั้ง 2 ครอบครัวอยู่ในความโศกเศร้า ไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นและไม่อยากรบกวน

น้องแอ๋มเป็นคนที่ร่าเริง เวลาทุกข์ หรือไม่ทุกข์ ไม่เคยเล่าให้พี่ๆ ฟัง ก่อนหน้านี้เพื่อนร่วมห้องได้เคยพบกับพ่อแล้ว พ่อก็ขอให้ช่วยดูแลน้อง ไม่มีเค้าลางว่าจะเกิดอะไรขึ้น

นายวีระศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากทราบเรื่องว่าเป็นการฆาตกรรม พ่อของตัวเองจะทำหนังสือมอบอำนาจให้อาและน้องสาวที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา เป็นผู้ดำเนินการเกี่ยวกับเอกสาร คาดว่าเมื่อเอกสารแล้วเสร็จจะรับศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่ไทยได้ทันที

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง