ศาลให้ประกัน “เบนซ์ เรซซิ่ง ” 1 ล้านบาท-ติดกำไล EM

อาชญากรรม
7 ก.ย. 61
17:15
12,909
Logo Thai PBS
ศาลให้ประกัน “เบนซ์ เรซซิ่ง ” 1 ล้านบาท-ติดกำไล EM
ศาลให้ประกันตัว "เบนซ์ เรซซิ่ง" ตีราคาประกัน 1 ล้านบาทและให้ติดกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร หลังถูกพิพากษาให้จำคุก 8 ปี ข้อหาร่วมกันฟอกเงิน และยกฟ้องข้อหาสมคบกันค้ายาเสพติด

วันนี้ (7 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง เป็นเวลา 8 ปีในข้อหาฟอกเงิน และให้ยกฟ้องข้อหาสนับสนุนการค้ายาเสพติด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (7 ก.ย.2561) ล่าสุดเมื่อเวลาเวลา 16.25 น. ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้นายอัครกิตติ์ จำเลยที่ 1 ประกันตัวไป โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมให้ติดกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ (กำไล EM) กับจำเลยด้วย และห้ามไม่ให้จำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดกำไล EM ที่ข้อเท้าให้แก่จำเลยตามคำสั่งศาล และเมื่อศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราวแล้ว ศาลก็ได้ออกหมายปล่อยจำเลย พร้อมส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ปฏิบัติตามขั้นตอนปล่อยตัว โดยต้องปล่อยตัวที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ย่านคลองเปรม ภายในวันนี้ เวลาประมาณ 20.00 น. ส่วนนายสรรเสริญ และ น.ส.อังสุพร จำเลยที่ 2-3 นั้น ไม่ได้มีการยื่นประกันตัวเข้ามา ต้องถูกคุมขังรับโทษตามคำพิพากษาต่อไป

ขณะที่มารดาของนายอัครกิตติ์ เปิดเผยหลังทราบคำสั่งศาลว่า ดีใจมาก ซึ่งรอมานานกว่า 1 ปีและสู้คดีมาโดยตลอด พร้อมยกมือท่วมหัว ส่วนญาติที่มาให้กำลังใจก็แสดงความดีใจเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลสั่งคุก 8 ปี "เบนซ์ เรซซิ่ง" คดีฟอกเงิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง