ผอ.เขตประเวศคาดมีรอยรั่วอุโมงค์ลอดทางรถไฟ

อาชญากรรม
7 ก.ย. 61
18:24
1,122
Logo Thai PBS
ผอ.เขตประเวศคาดมีรอยรั่วอุโมงค์ลอดทางรถไฟ
ผอ.เขตประเวศตรวจสอบอุโมงค์ลอดใต้ทางรถไฟเข้าหมู่บ้าน ซอยอ่อนนุช 65 ที่เกิดน้ำท่วมจนผู้หญิงคนหนึ่งขับรถฝ่าเข้าไปจมน้ำเสียชีวิต โดยตั้งข้อสังเกตว่าอุโมงค์อาจจะมีรอยรั่ว ทำให้น้ำทะลักเข้ามาอย่างรวดเร็ว แต่เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าไม่เกี่ยวกับปั๊มน้ำ

วันนี้ (7 ก.ย.2561) นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ นำเจ้าหน้าที่ตรวจพื้นที่รอบอุโมงค์ที่เกิดน้ำท่วม จนทำให้ น.ส.ภานุมาศ แซ่แต้ เสียชีวิต รวมถึงปั๊มน้ำสูบน้ำออกที่พยานให้ข้อมูลกับตำรวจว่าเสีย ส่วนการวัดระดับน้ำจากกระจังหน้ารถกระบะ ทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะเกิดเหตุปริมาณน้ำน่าจะมีอยู่แล้ว 400 ลูกบาศก์เมตร หรือประมาณ 70-80 เซ็นติเมตร และพบว่าน้ำที่เข้ามาในวันเกิดเหตุมีปริมาณถึง 1,970 ลูกบาศก์เมตร แต่ต้องสูบน้ำในอุโมงค์ออกให้หมด เพื่อหาสาเหตุของน้ำท่วม คาดว่าจะมีรอยรั่วจุดใดจุดหนึ่ง

 

ผอ.เขตประเวศ ยังเปิดเผยว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครสั่งให้ทุกเขตใช้เป็นกรณีศึกษา ให้ตรวจสอบหมู่บ้านที่มีจุดลอดอุโมงค์เพื่อวางมาตรการป้องกัน พร้อมแนะให้อุโมงค์ติดกล้องวงจรปิดและมีอุปกรณ์ดึงรถ เตรียมพร้อมรองรับเหตุฉุกเฉิน

ขณะที่ช่วงสายวันนี้ สำนักงานเขตประเวศได้ดูดน้ำออกจากอุโมงค์จนแห้งสนิท และตรวจหาสาเหตุรอยรั่วซึมภายในอุโมงค์ พบว่ามีน้ำผุดขึ้นมาจากบริเวณท่อระบายน้ำ

ด้าน พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประเวศ เปิดเผยว่า การสอบสวนน่าเชื่อว่าเหตุที่น้ำท่วมเกิดจากระบบอุโมงค์บกพร่อง ไม่เกี่ยวกับปั๊มน้ำ สำหรับการหาผู้รับผิดชอบต้องสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องให้เสร็จก่อน

ส่วนวันนี้ ญาติของ น.ส.ภานุมาศ ได้เข้าติดต่อรับศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแล้ว โดยญาติขอความร่วมมือสื่อมวลชนไม่ให้สัมภาษณ์และไม่ขอให้ข้อมูล เนื่องจากเป็นเรื่องภายในครอบครัว แต่เปิดเผยผลการชันสูตรว่า น.ส.ภานุมาศ เสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ เนื่องจากสำลักน้ำและของเหลว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง