ตร.เร่งติดตามเจ้าของแผง "สลากฯ 90 ล้าน" กุเรื่องคนถูกรางวัล

สังคม
8 ก.ย. 61
10:53
4,430
Logo Thai PBS
ตร.เร่งติดตามเจ้าของแผง "สลากฯ 90 ล้าน" กุเรื่องคนถูกรางวัล
ตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ค้าสลากในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร หลังพบหลักฐานว่าเจ้าตัวโกหก อ้างมีลูกค้าถูกรางวัล 90 ล้านบาท เบื้องต้นเข้าตรวจสอบร้านค้าและบ้านพัก แต่ไม่พบตัว

จากกรณีนายธนวรรธน์ คำแหงพล (พีท) ผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล ในปั้มน้ำมัน จ.สมุทรสาคร ระบุว่า ตัวเองได้เก็บสลากฯ ที่ถูกรางวัล 90 ล้านบาท ไว้ให้กับลูกค้าที่สั่งจองทางออนไลน์ และต่อมามีลูกค้าจำนวนมากเดินทางไปซื้อสลากฯ กับนายธนวรรธน์ ขณะที่เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีการตัดต่อเลขสลากฯ ที่นายธนวรรธน์ถ่ายไว้ และเตรียมเดินทางไปขอให้กองสลากตรวจสอบข้อเท็จจริง และสอบถามว่ามีผู้มาขึ้นเงินรางวัลดังกล่าวแล้วหรือไม่ ในวันที่ 10 ก.ย.นี้

ล่าสุด วันนี้ (8 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 07.30 น. พ.ต.ท.สมชาย ขอค้า รองผกก.สส. สภ.โคกขาม พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.โคกขาม และสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร เดินทางมาที่บริเวณร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาลของนายธนวรรธน์ หลังจากที่รวบรวมหลักฐานแล้วพบว่านายธนวรรธน์ไม่ได้จำหน่ายสลากฯ ที่ถูกรางวัล 90 ล้านบาท และไม่มีผู้ที่ถูกรางวัลจริงตามที่มีการเปิดเผยข้อมูลจนกลายเป็นข่าวดังก่อนหน้านี้

เมื่อเดินทางถึงปั้มดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบว่า ร้านจำหน่ายสลากของนายธนวรรธน์ปิด จึงเดินทางไปยังบ้านพักในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรสาคร แต่ไม่พบตัวและนายธนวรรธน์ไม่รับโทรศัพท์

พ.ต.ท.สมชาย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวนายธนวรรธน์ เพื่อนำไปสอบปากคำและแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นกระทำผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และการดัดแปลงเอกสาร ส่วนข้อหาอื่นๆ ต้องสอบปากคำให้แล้วเสร็จ รวมทั้งเตรียมเชิญพยานบุคคลมาสอบปาคำด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง