วิ่งการกุศลระลึกถึง "จ่าแซม" วีรบุรุษถ้ำหลวง

ภูมิภาค
9 ก.ย. 61
12:56
1,058
Logo Thai PBS
วิ่งการกุศลระลึกถึง "จ่าแซม" วีรบุรุษถ้ำหลวง
จ.ร้อยเอ็ด จัดการแข่งขันวิ่งการกุศลจตุรพักตรพิมาน ซูเปอร์ฮาล์ฟมาราธอน ครั้ง 1 เพื่อระลึกถึง จ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวง โดยจะนำรายได้ไปช่วยเหลือสาธารณกุศลและสร้างโรงอาหารให้กับโรงเรียนในบ้านเกิดของจ่าแซมตามเจตนารมณ์

วันนี้ (9 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักวิ่งกว่า 1,000 คน เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งจตุรพักตรพิมาน ซูเปอร์ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 1 วิ่งเยือน บ้านจ่าแซม วีรบุรุษคนดีศรีจตุ และรำลึกวีรบุรุษถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน น.ต.สมาน กุนันท์ หรือจ่าแซม ที่เสียชีวิตจากภารกิจช่วยเหลือนักฟุตบอลทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

 

 

 

 

โดยการวิ่งมาราธอนใช้เส้นทางการวิ่งจากที่ว่าการ อ.จตุรพักตรพิมาน ไปตามสถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่สำคัญ ก่อนจะมุ่งหน้าไปยังบ้านหนองคู ต.หนองหงส์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ น.ต.สมาน รวมระยะทาง 26 กิโลเมตร โดยมีครอบครัวของ น.ต.สมาน ให้การต้อนรับ

 

 

 

 

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากภาครัฐและเอกชนใน จ.ร้อยเอ็ด โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ และก่อสร้างศาลหลักเมือง อ.จตุรพักตรพิมาน และนำไปเป็นกองทุนก่อสร้างโรงอาหาร ของโรงเรียน ชุมชนบ้านเมืองหงส์ ต.เมืองหงส์ ซึ่งเป็นโรงเรียนในบ้านเกิดของ น.ต.สมาน เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของ น.ต.สมาน ซึ่งมีความตั้งใจว่าจะสร้างโรงอาหารให้กับโรงเรียน ก่อนที่จะเสียชีวิต

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง