"ประวิตร" อ้างนาฬิกาหรูคืนเพื่อนหมดแล้ว

การเมือง
10 ก.ย. 61
18:13
3,307
Logo Thai PBS
"ประวิตร" อ้างนาฬิกาหรูคืนเพื่อนหมดแล้ว
พล.อ.ประวิตร ยืนยันสื่อนาฬิกาหรู ยืมเขามาใส่มาเป็น 10 ปี ตอนนี้คืนหมดแล้ว ย้ำปลดล็อกพรรคการเมือง ยังเป็นตามโรดแมปคสช.หลังกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มีผลบังคับใช้

 วันนี้ (10 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และกระทรวงกลาโหม ถูกตั้งคำถาม 2 เรื่อง เรื่องแรกกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ จากพรรคเพื่อไทย ร้องประธาน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ใช้อำนาจทำการอายัดนาฬิกา และแหวนเพชรที่อยู่ในความครอบครองของ ของพล.อ.ประวิตร มาตรวจสอบ แทนที่จะรอข้อมูลจากต่างประเทศอย่างเดียว ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ตอบว่า 

เรื่องอะไร มันไม่ใช่ของผม ขอยืมเขามา แล้วใส่เป็นสิบปีแล้ว ใส่มาจนกี่เดือนๆ ก็ไม่รู้ คืนหมดแล้ว

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กรณีที่พรรคการเมืองเรียกร้องให้ คสช.ปลดล็อกทันที เมื่อกฎหมายลูก 2 ฉบับจัดการเลือกตั้งประกาศในราชกิจานุเบกษา กลางเดือน ก.ย.นี้ตามกรอบเวลาของกฎหมาย โดยยังคงยืนยันว่าจะเป็นไปตามที่คสช.ประกาศไว้ คือช่วงที่กฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มีผลบังคับใช้ 

และย้ำว่าระยะเวลา 70 วันเพียงพอสำหรับการหาเสียงของพรรคการเมือง ซึ่งยังมีอีกหลายพรรคที่ยังไม่ได้จัดตั้ง ซึ่งแต่ละพรรคจะมีเวลา 30 วันหลังการแบ่งเขตเลือกตั้ง ในการดำเนินกิจกรรมของพรรคที่จะหาสมาชิกและดำเนินการไพรมารี่โหวต และตรียมการประชุม คสช.และพรรคการเมืองในช่วงคลายล็อกทางการเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"เรืองไกร" ยื่น ป.ป.ช. อายัดนาฬิกาหรู-แหวนเพชร "ประวิตร"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง