ตั้งกรรมการสอบครูอ่างทอง ตีเด็ก 28 ครั้งต่อหน้าเพื่อน

สังคม
11 ก.ย. 61
06:28
403
Logo Thai PBS
ตั้งกรรมการสอบครูอ่างทอง ตีเด็ก 28 ครั้งต่อหน้าเพื่อน
ผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง ชี้แจงกรณีครูตีนักเรียน 28 ครั้ง พร้อมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว และขอโทษผู้ปกครอง

จากกรณีผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสังกัดเทศบาลตำบลป่าโมก อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง นำลูกสาวพร้อมทั้งเพื่อนร่วมชั้นเรียนมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน หลังถูกครูประจำชั้นใช้ไม้เรียวตีต่อหน้านักเรียนกว่า 100 คน จำนวน 28 ครั้ง

ขณะที่เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางอังคณา ฉิมงูเหลือม ผู้ปกครอง ยังคงพาลูกสาวเดินทางมาเรียนหนังสือตามปกติ โดยยืนยันว่า จะไม่ยอมย้ายลูกทั้ง 2 คน ออกจากโรงเรียน เนื่องจากมีความมั่นใจในเรื่องการเรียนการสอน แต่อยากเห็นการดำเนินการของผู้ใหญ่

 

เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้จะดำเนินการอย่างไร ส่วนตัวอยากให้ย้ายครูไปก่อน ซึ่งตอนนี้หากครูพร้อมที่จะขอโทษก็พร้อมที่จะยกโทษให้ ส่วนเรื่องวินัยก็ให้ดำเนินการไปตามขั้นตอน

ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว กรณีนี้อยากให้มองในหลายแง่มุม เพราะเชื่อว่าคนเป็นครูคงไม่มีใครอยากตีเด็ก ซึ่งทางครูก็ยอมรับว่าจำนวนตีเกินกว่าเหตุจริง แต่เป็นการตีที่เบาๆ เท่านั้น จึงอยากให้ผู้ปกครองเข้าใจ

สำหรับกรณีดังกล่าว นางอังคณา เดินทางไปร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอ่างทองไว้อีกหนึ่งแห่งแล้วเนื่องจากไม่มั่นใจในกระบวนการสอบสวน โดยทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอ่างทองจะดำเนินการตรวจสอบภายใน 15 วัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง