"โอ วรุฒ" ถึงแก่กรรม อายุ 49 ปี

ศิลปะ-บันเทิง
11 ก.ย. 61
06:31
15,881
Logo Thai PBS
"โอ วรุฒ" ถึงแก่กรรม อายุ 49 ปี
เพื่อนดารานักแสดง โพสต์ข้อความอาลัย โอ วรุฒ วรธรรม นักแสดงวัย 49 ปี โดย โอ วรุฒ ถึงแก่กรรม เมื่อเวลา 02.40 น.ที่ผ่านมา หลังเข้ารักษาตัวจากอาการหมดสติและหยุดหายใจ และรักษาตัวในโรงพยาบาลนาน 2 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก "โอ วรุฒ วรธรรม" อดีตพระเอกชื่อดัง ถูกนำตัวส่งรักษาตัวโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ หลังเกิดอาการชักหมดสติ และหยุดหายใจ ซึ่งแพทย์ได้ดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 02.40 น.วันที่ 11 ก.ย. ตั้ม สมประสงค์ อดีตนักร้อง และ นีโน่ เมทนี บุรณศิริ นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ โอ วรุฒ ได้โพสต์ภาพและข้อความแสดงความอาลัยลงในเฟซบุ๊กและอินสตราแกรม โอ วรุฒ วรธรรม โดยมีแฟนคลับเขียนข้อความแสดงความเสียใจและไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

วรุฒ วรธรรม ชื่อเล่น โอ เกิดเมื่อวันที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2512 เป็นนักแสดงชายชาวไทยที่มีชื่อเสียงในยุค 90 เป็นบุตรชายของนักแสดงอาวุโส แรม วรธรรม และเป็นหลานตาของ ร้อยโทหม่อมหลวงพร้อม กุญชร (พี่ชายพลโทหม่อมหลวงขาบ กุญชร)

วรุฒ วรธรรม สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนแล้วไปเรียนต่อที่อังกฤษ เพื่อเรียนด้านการบินต่อมาเข้าตัดสินใจเลิกเรียนด้านการบิน เพื่อเข้าสู่วงการนักแสดง เข้าสู่วงการโดยการชักชวนของคุณมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าชาย โดยงานแรกคือถ่ายแบบให้กับนิตรสารแพรว ต่อมา อารุจน์ รณภพ ชักชวนให้เล่นหนัง โดยเรื่องแรกที่แจ้งเกิดคือ ภาพยนตร์เรื่อง คู่กรรม (คู่กับจินตหรา สุขพัฒน์) ตามด้วย เขาชื่อกานต์ โก๊ะจ๋าป่านะโก๊ะ ฯลฯ ก่อนเข้าสู่จอแก้ว โดยเล่น ละครโทรทัศน์เรื่อง ละอองดาว พี่เลี้ยง ในฝัน ฯลฯ เขาเคยคบหาดูใจกับ มณีรัตน์ วงศ์จีระศักดิ์

นอกจากนี้ ยังเป็นพิธีกรทางโทรทัศน์หลายรายการ อาทิ กรุสมบัติ ลุ้นแล้วรวย เกมนักชิม สะบัดช่อ ดาราพาตะลุย โดย รายการนึงซึ่งมีชื่อเสียงคือ โอโน่โชว์ เป็นพิธีกรคู่กับ เมทนี บุรณศิริ

หลังจากงานแสดงเริ่มน้อยลง เนื่องจากติดสุราและบุหรี่เรื้อรัง และได้รับการบำบัดรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้โอ วรุฒ ต้องอำลาวงการบันเทิงถาวร

อย่างไรก็ตามหลังเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาดมาครึ่งปี เนื่องจากมือจะสั่น อันเกิดจากโรคพิษสุราเรื้อรัง จากการติดเหล้านานกว่า 30 ปี และล่าสุด โอ วรุฒ ถูกนำตัวส่งรักษาตัวโรงพยาบาลใน จ.เชียงใหม่ หลังเกิดอาการชักหมดสติ และหยุดหายใจ ซึ่งแพทย์ได้ดูแลอาการอย่างใกล้ชิด และเสียชีวิตในเวลา 02.40 น.วันที่ 11 ก.ย.

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง