สหรัฐฯ อพยพ 1 ล้านคน หนีเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์

ต่างประเทศ
11 ก.ย. 61
10:59
1,055
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ อพยพ 1 ล้านคน หนีเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์
สหรัฐอเมริกา สั่งอพยพประชาชน 1 ล้านคนออกจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อรับมือพายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ที่จะพัดขึ้นฝั่งภาคตะวันออกของประเทศ ในวันที่ 13 ก.ย.นี้

วันนี้ (11 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ว่าการรัฐเซาท์ แคโรไลนา สั่งอพยพประชาชน 1 ล้านคน ออกจากพื้นที่เสี่ยงและปิดสถานศึกษาทุกแห่ง เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่พายุจะพัดขึ้นฝั่งในวันที่ 13 ก.ย.นี้ ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนหน้านี้รัฐเซาท์ แคโรไลนา และรัฐเวอร์จิเนีย ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ขณะที่รัฐจอร์เจียยังคงติดตามสถานการณ์ของพายุเฮอร์ริเคนอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ผู้ว่าการรัฐนอร์ท แคโรไลนา แนะนำให้ประชาชนกักตุนอาหาร น้ำดื่ม และยารักษาโรค สำรองไว้ประมาณ 7-10 วัน พร้อมหลีกเลี่ยงการออกมาทำกิจกรรมนอกบ้านเพื่อความปลอดภัย สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐอเมริกา คาดว่า ความรุนแรงของพายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ อาจทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกของประเทศ

พายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์จะถือเป็นพายุเฮอร์ริเคนที่มีความรุนแรงมากที่สุดในรอบ 29 ปี ที่พัดขึ้นฝั่งภาคตะวันออกของสหรัฐอเมริกา หลังจากรัฐนอร์ท แคโรไลนาเคยเผชิญกับพายุเฮอร์ริเคนฮิวโก เมื่อปี 2532 ซึ่งสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้างและมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 49 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง