ชื่นชมคนดีเมืองเพชรฯ เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ

สังคม
12 ก.ย. 61
07:02
1,128
Logo Thai PBS
ชื่นชมคนดีเมืองเพชรฯ เก็บเงินแสนคืนเจ้าของ
พลเมืองดี 3 คน ที่ จ.เพชรบุรี เก็บซองเงินที่มีเงินอยู่ 112,990 บาท ส่งคืนเจ้าของ ขณะที่ กำนัน ต.บ้านในดง อ.ท่ายาง เจ้าของเงิน มอบรูปเกจิดังเมืองเพชรบุรีและขนมเป็นการขอบคุณ

วันที่ 11 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกนกศักดิ์ บัวผสม กำนัน ต.บ้านในดง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เจ้าของซองเงิน 112,990 บาท พร้อมด้วยผู้ช่ว และผู้ใหญ่บ้านบ้านในดง อ.ท่ายาง จำนวน 7 คน เดินทางมายัง สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี นำรูปเกจิดังเมืองเพชรบุรีและขนม มอบให้พลเมืองดีที่เก็บเงินส่งคืน

พลเมืองดี 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ศรัญญา จันทร์หอม อายุ 35 แม่ค้าขายส้มตำริมชายหาดชะอำ, น.ส.นันทิยา เติมยศ อายุ 40 ปี พนักงานบริษัทไทวัสดุก่อสร้างสาขาชะอำ และนายพงศักดิ์ ม่วงมูล อายุ 55 ปี คนขับรถจักยานยนต์รับจ้าง

ศรัญญา แม้ค้าขายส้มตำบริเวณชายหาดชะอำใต้ เล่าว่า วันเกิดเหตุตัวเองขายส้มตำอยู่หน้าร้าน จากนั้นรถกระบะของนายกนกศักดิ์ขับผ่านหน้าร้าน และเห็นซองเงินตกลงบนพื้นบริเวณหน้าร้านส้มตำ จึงเรียกพนักงานบริษัทที่อยู่ด้วยกันไปหยิบมาดู พบว่า ภายในมีเงินสดจำนวนมาก จึงบอกให้นายพงศักดิ์ ซึ่งขับรถจักยานยนต์รับจ้างอยู่ใกล้เคียงให้ขับตามรถยนต์ของนายกนกศักดิ์ แต่ไม่ทัน โดยตัวเองกลับมารอที่ร้านถึง เวลา 23.00 น. ก็ไม่มีผู้มาถามหาซองดังกล่าว วันรุ่งขึ้นจึงรออีกวันหากไม่มีผู้ที่มารับคืนจะไปแจ้งความ แต่ปรากฏว่าช่วงบ่ายมีผู้หญิงมาเดินตามหาของหาย จึงได้บอกว่าตัวเองเก็บเงินดังกล่าวไว้ให้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง