"นายกรัฐมนตรี" แจ้งจับปลอมลายเซ็นขอเงินสร้างวัดนวลนรดิศ

การเมือง
14 ก.ย. 61
16:27
3,042
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" แจ้งจับปลอมลายเซ็นขอเงินสร้างวัดนวลนรดิศ
นายกรัฐมนตรี ส่งฝ่ายกฎหมายแจ้งความดำเนินคดีประธานมูลนิธิแห่งหนึ่ง หลังแอบอ้างปลอมเอกสารของบประมาณจากกระทรวงการคลัง เพื่อใช้พัฒนาวัดและโรงเรียนวัดนวลนรดิศ โดยอ้างว่าพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะศิษย์เก่า เป็นผู้อุปการะมูลนิธิ

วันนี้(14 ก.ย.2561) กรณีมีผู้อ้างเป็นประธานมูลนิธิแห่งหนึ่งปลอมลายมือชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และมีตราประทับยศ ชื่อ สกุลนายกรัฐมนตรี ในหนังสือถึงปลัดกระทรวงการคลัง เพื่อขอทุนก่อสร้างวัดนวลนรดิศ และโรงเรียนวัดนวลนรดิศ ล่าสุดพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ ให้ฝ่ายกฎหมาย สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งความเอาผิดแล้ว

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีเคยชี้แจงไปแล้วว่า หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบการแอบอ้างชื่อนายกรัฐมนตรีไปดำเนินการในเรื่องใด ขอให้ตรวจสอบอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันความเข้าใจผิดและถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่ที่ผ่านมาอาจจะไม่เป็นข่าวปรากฎทางสื่อมวลชน

ขณะที่พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หนังสือที่แอบอ้างถึงปลัดกระทรวงการคลัง นอกจากปลอมลายมือชื่อพล.อ.ประยุทธ์ แล้ว ยังกล่าวอ้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะเป็นศิษย์เก่ารุ่นที่ 77 ได้ให้การสนับสนุนมูลนิธิ และในท้ายหนังสือยังปรากฏลายมือชื่อนายกรัฐมนตรี เป็นผู้อุปการะมูลนิธิด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง