ขนส่งฯ พร้อมนำรถรับผู้โดยสาร หากแท็กซี่สุวรรณภูมิหยุดวิ่ง

เศรษฐกิจ
14 ก.ย. 61
19:04
4,544
Logo Thai PBS
ขนส่งฯ พร้อมนำรถรับผู้โดยสาร หากแท็กซี่สุวรรณภูมิหยุดวิ่ง
รักษาการ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยืนยันส่งเรื่องเรียกร้องขอขึ้นค่าโดยสารให้กรมการขนส่งทางบกพิจารณาแล้ว ขณะที่อธิบดีกรมการขนส่งฯ ระบุพร้อมนำแท็กซี่ในเครือข่ายให้บริการแทน หากแท็กซี่สุวรรณภูมิหยุดวิ่ง

ตลอดทั้งวันนี้ (14 ก.ย.2561) ยังไม่มีรายงานว่า เเท็กซี่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิหยุดให้บริการ โดยผู้ให้บริการรถเเท็กซี่เข้าหารือกับฝ่ายผู้บริหารการขนส่งของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากขอให้ขึ้นค่าโดยสารเเละค่าบริการจอดรอรับผู้โดยสารที่สนามบิน หรือค่าเซอร์ชาร์จ เพิ่มจาก 50 เป็น 100 บาท รวมทั้งลดค่าปรับกรณีเหมา

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 1 รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่า เเท็กซี่ยังให้บริการตามปกติเเละได้ส่งข้อเรียกร้องของเเท็กซี่ให้กับกรมการขนส่งทางบก ผู้รับผิดชอบไปพิจารณาเเล้ว ซึ่งท่าอากาศยานไม่มีอำนาจตัดสินใจ


ขณะที่นายจรูญ ผมพุ่ย ผู้ให้บริการเเท็กซี่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยอมรับว่า ค่าโดยสารอัตราปัจจุบันไม่สอดคล้องกับต้นทุน

ถ้าคำเรียกร้องไม่เป็นผล พวกผมก็จะขับรถไปเรื่อยๆ แบบนี้ แต่ก็จะทำหนังสือเรียกร้องต่อไปจนกว่าท่านผู้ใหญ่จะเห็นใจ จะไม่หยุดนิ่ง เพราะว่าต้นทุนสูง ซึ่งพวกเราก็อยากได้คำตอบเร็วๆ อยากขอความเห็นใจ

ด้านนายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ระบุว่า ไม่สามารถลดค่าปรับกรณีเหมาได้ เนื่องจากกำหนดไว้ในกฎหมาย ซึ่งจะต้องถูกปรับเท่ากันทุกพื้นที่ ส่วนค่าโดยสาร ขณะนี้สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) อยู่ระหว่างการศึกษาความเหมาะสมเเละอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลสรุปผลการศึกษาครั้งสุดท้าย เเละหากเเท็กซี่หยุดวิ่งจริง ขอให้สนามบินประสานมายังกรมการขนส่งทางบก เพื่อจัดรถเเท็กซี่ในเครือข่ายเข้าไปรับผู้โดยสารในสนามบินเเทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง