ไต้ฝุ่นมังคุดพัดถล่มฟิลิปปินส์ ทางการสั่งยกระดับเตือนภัย

ต่างประเทศ
15 ก.ย. 61
09:07
665
Logo Thai PBS
ไต้ฝุ่นมังคุดพัดถล่มฟิลิปปินส์ ทางการสั่งยกระดับเตือนภัย
ซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด พัดเข้าถล่มพื้นที่ชายฝั่งตอนเหนือของประเทศฟิลิปปินส์ ทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกหนัก สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน

ซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด ซึ่งเป็นพายุหมุนเขตร้อนที่มีความรุนแรงที่สุดในโลกในปีนี้ พัดถล่มพื้นที่ชายฝั่งตอนเหนือของประเทศฟิลิปปินส์ ด้วยความเร็วลม 205 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีความเร็วลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลางถึง 285 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยพัดขึ้นฝั่งที่เมืองแบกเกา (Baggao) จ.คากายัน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะลูซอน เมื่อเวลา 01.40 น.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

อิทธิพลของพายุ ทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกหนัก สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น แต่ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ก่อนหน้านี้ประชาชนกว่า 9,000 คน อพยพออกจากบ้านเรือนในพื้นที่เสี่ยงภัยพายุและไปอยู่ในที่หลบภัยชั่วคราว

ขณะที่ทางการฟิลิปปินส์ ยกระดับเตือนภัยพายุเป็นระดับ 4 ครอบคลุมพื้นที่ในจังหวัด คากายัน, นอร์เทิร์น อิสเบลลา ,อาปาเยา และอาบรา ซึ่งมีประชาชนมากกว่า 4 ล้านคนที่อยู่ในเส้นทางพายุ เจ้าหน้าที่อุตุนิยมวิทยาเตือนว่า อิทธิพลของซูเปอร์ไต้ฝุ่นมังคุด อาจทำให้เกิดคลื่นพายุซัดฝั่งสูงถึง 6 เมตร ซึ่งจะสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือน และสิ่งปลูกสร้างที่โครงสร้างไม่แข็งแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง