ช้างตกท่อไฟดูดตาย จ.สมุทรปราการ เตรียมผ่าพิสูจน์

ภูมิภาค
15 ก.ย. 61
14:08
876
Logo Thai PBS
ช้างตกท่อไฟดูดตาย  จ.สมุทรปราการ เตรียมผ่าพิสูจน์
เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ก.ย.) เกิดอุบัติเหตุช้างตกท่อและถูกกระแสไฟฟ้าดูด ในขณะที่ควาญช้างนำมาเดินหาอาหารในเมืองจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ช่วยกู้ชีพนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่กลับพบว่าไม่มีการตอบสนองทางร่างกาย และพบว่าช้างตายแล้ว

เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ก.ย.) เกิดอุบัติเหตุช้างตกท่อและถูกกระแสไฟฟ้าดูด ในขณะที่ควาญช้างนำมาเดินหาอาหารใน จ.สมุทรปราการ โดยเจ้าหน้าที่ มูลนิธิร่วมกตัญญู ตำรวจภูธรบางพลี และเจ้าหน้าที่ปศุศัตว์ ช่วยกันนำร่าง พลายพันล้าน ช้างพังเพศผู้ วัย 10 ปี ขึ้นจากท่อ ก่อนปั๊มหัวใจและฉีดยากระตุ้นหัวใจ หลังพลัดตกท่อบริเวณหน้าร้านอาหาร ถนนทางเข้าวัดบางพลีใหญ่ หรือ วัดหลวงพ่อโต จังหวัดสมุทรปราการ

ควาญช้าง อายุ 15 ปี เล่าว่า ได้เดินทางจาก จ.สุรินทร์ และพาช้างเดินมาตามถนนเทพารักษ์ เพื่อให้คนซื้ออาหารป้อนช้าง แต่ขณะเดินตามถนนทางเข้าวัด ช้างได้เดินเหยียบไม้ที่ปิดฝาท่อระบายน้ำ แต่ไม้ไม่สามารถรับน้ำหนักช้างได้ ทำให้ช้างตกลงไปในท่อ และบริเวณนั้นมีสายไฟฟ้าป้ายโฆษณาร้านอาหารพาดอยู่ จึงถูกกระแสไฟฟ้าดูดจนแน่นิ่ง ควาญช้างจึงแจ้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ไม่สำเร็จ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำซากช้างไปไว้ที่องค์การบริหารส่วนตำบลบางพลีใหญ่ เพี่อรอสัตวแพทย์จากจังหวัดลำปาง มาผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการตาย

ด้านนายชาญชัย จุลโลบล ปศุสัตว์จังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พยายามจับตัวช้างขณะตกท่อ แต่จับไม่ได้เพราะมีกระแสไฟ คาดว่า ช้างอาจตกท่อก่อนถูกไฟดูดจนล้ม สำหรับควาญช้างและเจ้าของจะมีความผิดเคลื่อนย้ายสัตว์ข้ามเขตโดยไม่รับอนุญาต มีโทษปรับ 20,000 บาท และ โทษจำคุก 1 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง