ชง "จักรทิพย์" สั่งย้าย 20 ตร.พัวพันฉ้อโกงเงิน

อาชญากรรม
15 ก.ย. 61
20:18
9,824
Logo Thai PBS
ชง "จักรทิพย์" สั่งย้าย 20 ตร.พัวพันฉ้อโกงเงิน
รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ระบุพบตำรวจกว่า 20 นายทั้งชั้นประทวนและสัญญาบัตร พัวพันกับการฉ้อโกงเงินสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดเลย เตรียมเสนอ ผบ.ตร.พิจารณาสั่งย้าย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยความคืบหน้ากรณีติดตามจับกุมและดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องคดีการทุจริตในโครงการบริหารหนี้และโครงการรวมหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเลย ที่มี พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช รองผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย มีส่วนเกี่ยวข้องว่า คณะทำงานได้ส่งรายชื่อตำรวจที่พบมีความเกี่ยวข้องกว่า 20 นาย ยศชั้นประทวนและยศชั้นสัญญาบัตรมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณามีคำสั่งย้ายไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว

ขณะที่วันนี้ (15 ก.ย.2561) ยังมีเจ้าหน้าที่รัฐ 2 คน ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้เข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมกับนำเงิน 600,000 บาท ส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่าเป็นเงินของผู้เสียหายที่ได้ชักชวนมาลงทุน

ก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งเป็นอดีตผู้พิพากษาเข้ามอบตัวจากการตกเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ ทำให้ขณะนี้มีผู้ต้องหาแล้ว 17 คน มอบตัวแล้ว 11 คน ส่วนที่เหลือคาดว่าจะเข้ามามอบตัวภายใน 2-3 วันนี้

ทั้งนี้ หลังการสอบปากคำจะแจ้งข้อกล่าวหาทันทีในความผิดฐานร่วมกันยักยอกฉ้อโกง และร่วมกันปล่อยเงินกู้นอกระบบในอัตราดอกเบี้ยสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด ส่วนในวันที่ 18 ก.ย.2561 จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดทางภาคอีสานเพื่อเร่งรัดคดีและดำเนินการออกหมายจับเพิ่มเติมอีก 6 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ค้นคอนโดฯ-บ้านหรูกลางเมืองเชียงใหม่ โยงโกงเงิน ตร.เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง