สุวรรณภูมิเร่งสอบสาวเข้าเขตหวงห้าม รับ "อี จงซอก"

สังคม
17 ก.ย. 61
10:45
5,794
Logo Thai PBS
สุวรรณภูมิเร่งสอบสาวเข้าเขตหวงห้าม รับ "อี จงซอก"
สื่อสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของสาวคนหนึ่ง หลังมีการเผยแพร่ภาพจากสตอรี่อินสตาแกรม อ้างปลอมตัวเป็นศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หวังใกล้ชิด “อี จงซอก” นักแสดงชื่อดังของเกาหลี

วันนี้ (17 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพ จากสตอรี่ในอินสตาแกรมของหญิงคนหนึ่งซึ่งอ้างตัวว่าเป็นแฟนคลับของ อีจงซอกนักแสดงเกาหลี ที่เดินทางมาประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมงานแฟนมีตติ้ง โดยเป็นภาพภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 14 ก.ย. เวลาประมาน 21.10 น. พร้อมข้อความในภาพระบุว่า “ขอบคุณเพื่อนรักที่หาไฟล์ทซอกมาให้ และให้เจ้าหน้าที่พาเข้าประตูขาออกด้านใน ได้จับมือซอกเป็นคนแรกด้วย ขออนุญาตไม่ล้างมือ” และอีกภาพหนึ่งเป็นภาพถ่ายของหญิงสาวคนดังกล่าวพร้อมข้อความในภาพระบุว่า “ก่อนเปลี่ยนกางเกงปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร” ทำให้ผู้คนในสังคมออนไลน์ตั้งคำถามถึงพฤติกรรมดังกล่าวรวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ


ล่าสุด ไทยพีบีเอสออนไลน์ได้สอบถามกรมศุลกากร ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนตามข้อมูลที่ถูกกล่าวอ้าง แต่เบื้องต้น ตรวจสอบพบว่าชุดที่หญิงคนดังกล่าวอ้างไม่ใช่ชุดเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรที่ประจำสนามบินสุวรรณภูมิใส่ อีกทั้งยังต้องตรวจสอบบัตรเจ้าหน้าที่ชายที่ถูกนำมาแอบอ้างว่ามีตัวตนจริงหรือไม่

ขณะที่ทวิตเตอร์ทางการของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย ได้ทวีตข้อความว่า "รับทราบเรื่องแล้วและประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบเรื่องต่อไป"


ทั้งนี้ แฟนคลับศิลปิน-นักแสดงชาวต่างชาติที่ต้องการไปต้อนรับศิลปิน-นักแสดงที่ชื่นชอบเจ้าหน้าที่จะกันพื้นที่ไว้ให้นั่งเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบอยู่ในบริเวณด้านนอกอาคารผู้โดยสารขาเข้าประตูที่ 9–10 และไม่อนุญาตให้เข้าไปภายในอาคารผู้โดยสารแต่ช่วงหลังมานี้กลับพบว่ามีแฟนคลับบางกลุ่มมีพฤติกรรมลักลอบเข้าไปภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารคนอื่นแล้ว ยังอาจเป็นอันตรายต่อศิลปิน-นักแสดงคนดังกล่าวอีกด้วย

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

สุวรรณภูมิแจ้งข้อหาบุกรุกสาวแอบเข้าเขตหวงห้ามรับ "จงซอก"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง