"พรรคพลังชาติไทย" ถอนชื่อ 8 กรรมการบริหารที่ลาออก

การเมือง
17 ก.ย. 61
11:46
587
Logo Thai PBS
"พรรคพลังชาติไทย" ถอนชื่อ 8 กรรมการบริหารที่ลาออก
เลขาธิการพรรคพลังชาติไทยยื่นหนังสือถอนชื่อ 8 กรรมการบริหารพรรคที่ลาออกมั่นใจไม่กระทบพรรค ขณะที่ฝ่ายลาออกแจงเหตุผลเพราะทำงานไม่ราบรื่น-อุดมการณ์ไม่ตรงกัน แต่ย้ำออกด้วยดี

วันที่ (17 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายโชติวุฒิ เขียนนิลศิริ เลขาธิการพรรคพลังชาติไทย เข้ายื่นหนังสือพื่อถอนรายชื่อ 8 กรรมการบริหารพรรค หลังลาออกจากตำแหน่งและการลาออกของทั้ง 8 คนไม่ส่งผลกระทบต่อการขอจดทะเบียนจัดตั้งพรรค เพราะตามกฎหมายกำหนดให้มีคณะกรรมการบริการพรรคอย่างน้อย 15 คน ย้ำว่าการลาออกของกรรมการบริหารพรรคเนื่องจากแนวคิดและอุดมการณ์ทางการเมืองไม่ตรงกัน

ทั้งนี้กรรมการบริหารพรรคพลังชาติไทยที่ได้ประกาศและแถลงลาออกจากพรรค จำนวน 8 คน ประกอบไปด้วยรองหัวหน้าพรรค 4 คน คือ นายสุรพัฒน์ หมื่นศรีรัชต์, นายมนตรี เฉียบแหลม, นายตรีเพชร ศรีกระภา, นายพีรพร ศรีศศิวงศ์ พร้อมด้วยกรรรมการบริหารอีก 4 คนคือ นายกวีวัฒน์ คงพาศา, นายธีรทัต สรรเสริญ, นางประภาพรรณ ฝีมือสาร และนายพศิน เจือจันทร์พิพัฒน์

วันเดียวกัน นายสุรพัฒน์ หมื่นศรีรัชต์ นายมนตรี เฉียบแหลม นายตรีเพชร ศรีกระภา นายพีระ ศรีศศิวงศ์ นายกวีวัฒน์ คงพงศา นายธีรทัต สรรเสริญ นางประภาพรรณ ฝีมือสาร และนายพศิน เจือจันทร์พิพัฒน์ เป็นตัวแทนมายื่นหนังสือถอนชื่อออกทั้ง 8 คน

นายสุรพัฒน์ กล่าวว่า แม้พรรคพลังชาติไทยจะประชุมจัดตั้งพรรคมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถจัดตั้งได้ โดยกลุ่มที่ลาออกครั้งนี้พร้อมด้วยสมาชิกบางส่วนเตรียมไปเข้าสังกัดพรรคใหม่ซึ่งจะมีการประชุมในสิ้นเดือนนี้ และย้ำว่าแม้จะเข้าสังกัดพรรคใหม่ไม่ได้ก็จะไม่กลับไปพรรคเดิมหรือจัดตั้งพรรคใหม่

ขณะที่ นายชวน ชูจันทร์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า จะจัดประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคในวันเสาร์ที่ 29 ก.ย.นี้ โดยมั่นใจว่าสามารถดำเนินการยื่นแจ้งจัดตั้งพรรคการเมืองต่อ กกต. ได้ทันตามกรอบเวลา โดยจะประชุมเพื่อเลือกตำแหน่งหลักก่อน คือ หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค เหรัญญิก และนายทะเบียนพรรค ซึ่งจัดที่ศูนย์การประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี เวลา 13.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง