นายกฯ เดินสาย 2 จว.ติดตามงาน-ชี้แจงเลือกตั้ง

การเมือง
17 ก.ย. 61
12:10
312
Logo Thai PBS
นายกฯ เดินสาย 2 จว.ติดตามงาน-ชี้แจงเลือกตั้ง
นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.เลย และ จ.เพชรบูรณ์ ติดตามผลการดำเนินนโยบายของรัฐบาล พร้อมชี้แจงกับประชาชนว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนเมื่อบ้านเมืองสงบ ขณะที่ จ.เลย เตรียมของบประมาณพัฒนาจังหวัดกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท

วันนี้ (17 ก.ย.2561) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐมนตรี เดินทางไปตรวจราชการและปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จ.เลย ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีตรวจความคืบหน้าโครงการเพิ่มประสิทธิภาพและมาตรฐานท่าอากาศยานเลย จากนั้นได้เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เพื่อพบปะกับนักศึกษาและประชาชน นอกจากนี้ยังเป็นประธานพิธีเปิดถนน 4 เลน หมายเลข 201 เลย-เชียงคาน และเป็นสักขีพยานมอบหนังสือแสดงการเข้าร่วมโครงการป่าชุมชนให้แก่ประธานป่าชุมชน 5 จังหวัดอีสานตอนบน 1 ก่อนที่จะเดินทางไปยัง จ.เพชรบูรณ์ ในช่วงบ่าย เพื่อร่วมประชุมในวันพรุ่งนี้ (18 ก.ย.2561)

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ยังหยอดคำหวานว่า หากรักนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีก็รัก แต่หากไม่รัก นายกรัฐมนตรียังคงรักเหมือนเดิม เพราะถือว่าเป็นรัฐบาลที่จะต้องทำงานเพื่อประชาชน จนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ ซึ่งเป็นหน้าที่ของทุกคนต้องพิจารณาเลือกรัฐบาลใหม่เข้ามาทำงาน เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ และการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นต้องทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบก่อนและต้องไม่มีการว่าร้ายกัน พร้อมขอความร่วมมือท้องถิ่น กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ให้ช่วยรัฐบาลระมัดระวัง อย่าให้เกิดความวุ่นวาย บิดเบือน เพราะรัฐบาลไม่อยากใช้กำลังและกฎหมาย

การเลือกตั้งจะมาถึงในเร็ววันนี้ ฝากท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยกันระมัดระวัง อย่าให้เกิดความวุ่นวาย มันก็กลายกลับมาเป็นรัฐบาลไม่อยากให้เลือกตั้งอีก มันอยู่ที่ท่านทั้งนั้น รัฐบาลมีหน้าที่ดูแลความสงบ ไม่อยากใช้กำลังและกฎหมาย เพราะเราคือคนไทยด้วยกัน อย่าไปเชื่อฟังสิ่งที่มันไม่ถูกต้อง บิดเบือน

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงศักยภาพการท่องเที่ยวใน จ.เลย ที่มีความโดดเด่น โดยระบุว่า ส่วนตัวเคยเดินทางมาท่องเที่ยว เพราะนายกรัฐมนตรีก็เป็นมนุษย์คนหนึ่ง ที่อยากพักผ่อน เหนื่อย หรือมีความท้อแท้บาง หากประชาชนรักนายกรัฐมนตรีก็ต้องช่วยนายกรัฐมนตรีให้มีกำลังใจในการทำงาน พร้อมระบุอีกว่าวันนี้ยังมีคนไม่ดีที่สร้างความเดือนร้อน แต่ยืนยันนายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นศัตรูกับนักการเมือง หรืออดีตนักการเมือง ไม่เคยไล่ล่าใคร ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฏหมาย ขณะเดียวกันยังชี้แจงเรื่องสินค้าการเกษตร ยางพารา ข้าว ว่าจะต้องพยุงตามราคาตลาดโลก

 

การลงพื้นที่ จ.เลย ของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ พบว่ามีนักการเมืองมาให้การต้อนรับ คือ นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย ที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ว่าจะย้ายไปร่วมงานกับกลุ่มสามมิตร แต่ได้รับการยืนยันว่าการเดินทางมาครั้งนี้มาในนามกลุ่มสตรี ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

ขณะที่ จ.เลย ได้เตรียมนำเสนอโครงการเพื่อพัฒนาจังหวัด ทั้งด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ขยายการรักษาพยาบาล ขยายโรงพยาบาลเลย และโรงพยาบาลวังสะพุง เป็นโรงพยาบาลศูนย์ ใช้งบประมาณ 277 ล้านบาท การขยายการขนส่งทางอากาศ สร้างอาคารที่พักผู้โดยสารการท่าอากาศยานเลย รวมทั้งขยายเส้นทางคมนาคมเป็นถนน 4 เลน เชื่อมโยงจังหวัดใกล้เคียง และเรื่องการส่งเสริมการเกษตรอินทรีย์แบบผสมผสาน เพื่อยกระดับการผลิตและการสร้างมูลค่าเพิ่มผลผลิต รวมงบประมาณที่เตรียมเสนอต่อการประชุม ครม.สัญจรในครั้งนี้กว่า 1.1 หมื่นล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง