สกัดจับ! ยาบ้า 10 ล้านเม็ด-เฮโรอีน 35 กก. ซุกรถขนขี้ไก่

อาชญากรรม
17 ก.ย. 61
18:45
3,189
Logo Thai PBS
สกัดจับ! ยาบ้า 10 ล้านเม็ด-เฮโรอีน 35 กก. ซุกรถขนขี้ไก่
ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สกัดจับยาบ้ากว่า 10 ล้านเม็ด เฮโรอีน 35 กก. ซุกรถขนขี้ไก่ เตรียมนำส่งต่อเครือข่ายภาคกลาง

วันนี้ (17 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) สกัดจับ นายประวิทย์ แซ่ม้า, นางยิ้ง แซ่ม้า, นางนภา กิจพาณิชย์สกุล และ นางกื๋อ แซ่ม้า ทั้งหมดเป็นชาว จ.ตาก บริเวณริมถนนสายเลี่ยงเมืองสุโขทัย-ตาก ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย ต่อเนื่อง ริมถนนสายสุโขทัย-คีรีมาศ หน้าศูนย์ส่งเสริมการเลี้ยงโคนม หมู่ 8 ต.โตนด อ.คีรีมาศ ต.ทุ่งหลวง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย พร้อมยึดของกลางเป็น ยาบ้า 10 ล้านเม็ด เฮโรอีน 100 แท่ง น้ำหนัก 35 กิโลกรัม ใต้กระสอบปุ๋ยขี้ไก่

 

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหา อ้างว่า มีหน้าที่ขับรถขนส่งยาเสพติดมาทิ้งไว้ที่จุดนัดหมายใน จ.พระนครศรีอยุธยา โดยครั้งนี้มีหญิงชาวม้งอีก 3 คน เดินทางมาด้วย เพื่อมาคอยโทรศัพท์ติดต่อกับผู้สั่งการทางโทรศัพท์ และอ้างว่าได้รับค่าจ้าง 700,000 บาท

 

 

พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาได้ขับรถมาขนมูลไก่ที่ อ.พบพระ จ.ตาก จากนั้นได้ขับรถขึ้นไปบรรจุยาเสพติดที่ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย และลำเลียงมาที่ภาคกลาง ซึ่งแนวทางการสืบสวนก็พบว่าเตรียมส่งไปภาคใต้และประเทศที่สาม

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่าเครือข่ายค้ายาเสพติดจะว่าจ้างกลุ่มชาวม้งให้ขนยาเสพติดแต่ละครั้งในจำนวนที่มากขึ้น เพื่อให้คุ้มกับการขนส่งและมักจะใช้วิธีหลบเลี่ยงการตรวจค้น โดยซุกซ่อนในพืชผลทางการเกษตร หรือสิ่งของที่มีกลิ่นแรง หรือแม้แต่ให้ผู้หญิงมาโดยสารในรถด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง