วุ่น! ทั้งลำ ชายไทยอาละวาดหลังถูก ตม.เกาหลีส่งกลับประเทศ

สังคม
18 ก.ย. 61
07:55
15,612
Logo Thai PBS
วุ่น! ทั้งลำ ชายไทยอาละวาดหลังถูก ตม.เกาหลีส่งกลับประเทศ
ชายไทยอาละวาดบนเครื่องบินเกาหลีใต้ หลัง ตม.เกาหลีส่งตัวกลับ เนื่องจากพบว่ามีวัตถุประสงค์เข้าประเทศไม่ชัดเจน ล่าสุด ทางการเกาหลีใต้ควบคุมตัวไว้ในเรือนจำแล้ว

วานนี้ (17 ก.ย.2561) สำนักข่าว JTBC ของเกาหลีใต้ รายงานว่า เกิดเหตุชายคนหนึ่งอาละวาด ระหว่างที่เครื่องบินกำลังจะมุ่งหน้าไปยังรันเวย์เพื่อนำเครื่องบินขึ้น ในช่วงเย็นของวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยลูกเรือและผู้โดยสารบางส่วนพยายามช่วยกันจับกุมตัวชายคนดังกล่าวเพื่อระงับเหตุ แต่ไม่สามารถทำได้ ลูกเรือจึงใช้เชือกมัดชายคนดังกล่าวไว้ ก่อนที่เครื่องบินจะวนกลับไปที่ประตูเทียบเครื่องบิน เพื่อส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดี

มีรายงานว่า ชายคนนี้ เป็นผู้โดยสารชาวไทย อายุ 30 ปี ซึ่งโดยสารมาบนเที่ยวบินของสายการบินจินแอร์ เที่ยวบินเวลา 19.55 น. ที่กำลังจะออกจากท่าอากาศยานอินชอน ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อมุ่งหน้าสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย


ทั้งนี้ ชายไทยคนดังกล่าว ถูกสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของเกาหลีใต้ผลักดันกลับประเทศไทย หลังจากพบว่ามีวัตถุประสงค์ในการเข้าประเทศเกาหลีใต้ไม่ชัดเจน และไม่ได้รับอนุมัติให้เข้าประเทศ จึงทำให้ชายคนดังกล่าวต้องการลงจากเครื่องบิน เนื่องจากเกรงว่าเมื่อกลับมาถึงประเทศไทยแล้วอาจถูกดำเนินคดี

ขณะที่ทางการเกาหลีใต้ได้ดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าวในข้อหาละเมิดกฎหมายความปลอดภัยทางอากาศยาน ซึ่งจะต้องถูกควบคุมตัวในเรือนจำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง