ซีพีจับมือออมสินประเดิมฝาก-ถอนเงินผ่านเซเว่นฯ

เศรษฐกิจ
19 ก.ย. 61
09:01
14,282
Logo Thai PBS
ซีพีจับมือออมสินประเดิมฝาก-ถอนเงินผ่านเซเว่นฯ
ธนาคารออมสินจับมือกับเอกชนให้บริการรับฝาก-ถอนเงินผ่านร้านสะดวกซื้อ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยคิดค่าธรรมเนียม 15 บาทต่อรายการ เริ่มวันที่ 31 ต.ค.นี้

ธนาคารออมสิน เป็นธนาคารแรกที่ลงนามความร่วมมือกับบริษัท ซีพีออลล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในฐานะผู้ให้บริการตัวแทนธนาคาร หรือ แบงกิ้ง เอเจนท์ ตามประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อให้บริการรับฝากและถอนเงินสด เป็นครั้งแรก ตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.2561 เป็นต้นไป

โดยวิธีการฝากเงินผ่านร้านสะดวกซื้อ สามารถทำได้โดย นำหมายเลขบัญชี หรือสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งแอพลิเคชัน "มายโม่" ของธนาคารออมสิน ก็สามารถฝากและถอนเงินผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ภายในร้านสะดวกซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทซีพีออลล์ กล่าวว่า แนวโน้มการลดจำนวนสาขาของธนาคารพาณิชย์ ทำให้เห็นโอกาสขยายบริการรับฝากถอนเงิน โดยเลือกธนาคารออมสินเป็นแห่งแรก เนื่องจากมีลูกค้าหลากหลาย

แต่เมื่อมีบริการเเบ้งกิ้ง เอเจนท์ ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ยอมรับว่า ธนาคารไม่มีความจำเป็นต้องขยายสาขาในชนบท หลังประเมินจำนวนสาขา ตู้เอทีเอ็มของธนาคาร กับจำนวนสาขาร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ สามารถครอบคลุมพื้นที่ให้บริการ

ทั้งนี้ ธนาคารออมสินและบริษัทเคาน์เตอร์เซอร์วิสจะเปิดรับฝากเงินครั้งละไม่เกิน 30,000 บาท โดยไม่จำกัดจำนวนครั้ง คิดค่าธรรมเนียมครั้งละ 15 บาท และถอนเงินสดโดยใช้การสแกนคิวอาร์โค้ด ครั้งละไม่เกิน 5,000 บาท และไม่เกินวันละ 20,000 บาทต่อคนต่อวัน สำหรับผู้ฝากและถอนเงินที่มีอายุระหว่าง 7-20 ปีจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมทั้งหมด เป็นเวลา 1 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง