"ครูขอโทษ" ตรวจการบ้านบวก-ลบเลขไม่รอบคอบ

สังคม
19 ก.ย. 61
10:15
9,826
Logo Thai PBS
"ครูขอโทษ" ตรวจการบ้านบวก-ลบเลขไม่รอบคอบ
จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องการบวก-ลบเลข พร้อมวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตรวจคำตอบที่ผิดพลาดของคุณครู ล่าสุด ผู้ปกครอง ยืนยัน คุณครูขอโทษผู้ปกครองแล้ว

วันนี้ (19 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์เนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Phuan Pennapa ได้เผยแพร่ข้อความว่า “สอนหลานไป..แต่ครูตรวจผิด..หลานก็เสียใจมาบอกเรา..ว่าครูบอกว่าผิด เราก็งง..เราว่าเราสอนหลานถูกแล้วนะ #ใครคิดว่าไงลองตอบคำตอบมากันดูนะ #เพิ่มข้อที่ถูกให้แล้วนะคะ” พร้อมเผยแพร่ภาพการบ้านคณิตศาสตร์ทั้ง 9 ข้อ ที่มีเครื่องหมายผิดและเฉลยคำตอบจากคุณครู 


สำหรับตัวอย่างโจทย์การบ้านวิชาคณิตศาสตร์ คือ จอยเก็บมะม่วงได้ 12 ผล โจ้เก็บมะม่วงได้มากกว่าจอย 8 ผล โจ้เก็บมะม่วงได้กี่ผล โดยเด็กตอบเป็นประโยคสัญลักษณ์ว่า 12 + 8 = 20 โจ้เก็บมะม่วงได้ 20 ผล แต่คุณครูเขียนเครื่องหมายผิด พร้อมคำตอยที่ถูกต้อง คือ 4 ตนทำให้สื่อสังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตีความของโจทย์ดังกล่าว เนื่องจากคำตอบที่ถูกต้องที่คุณครูเฉลยมา คือ การนำตัวเลขในโจทย์ไปลบกันทั้งหมด ขณะที่เด็กทำโจทย์โดยการนำตัวเลขมาบวกกันทั้งหมด


ล่าสุด เฟซบุ๊กผู้ปกครองคนดังกล่าวได้ออกมาเผยแพร่ข้อความ เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. โดยระบุว่า เกิดจากในช่วงเย็นก่อนกลับบ้าน คุณครูตรวจการบ้านเด็ก 30 เล่ม ด้วยความเร่งรีบและไม่ทันระมัดระวัง คุณครูคิดคำตอบเป็นเรื่องการลบ ครูเลยตรวจคำตอบเป็นการลบ ครูได้ชี้แจงให้ผู้ปกครองทราบแล้วและยอมรับความผิดพลาดในครั้งนี้และทางผู้ปกครองต้องขออภัยและขอโทษคุณครูที่ไม่ได้มาคุยกับครูก่อนในวันนั้นเลยและคราวต่อไปจะโพสต์อะไรจะรอบคอบให้มากกว่านี้ วันนี้เราทางผู้ปกครองและคุณครูปรับความเข้าใจกันดีแล้วและจบเรื่องทุกอย่างแล้วค่ะ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง