ตัดสินประหารชีวิต 2 มือวางบึ้มบิ๊กซีปัตตานี

ภูมิภาค
20 ก.ย. 61
16:22
4,816
Logo Thai PBS
ตัดสินประหารชีวิต 2 มือวางบึ้มบิ๊กซีปัตตานี
ศาลชั้นต้นจังหวัดปัตตานีตัดสินประหารชีวิต 2 ผู้ต้องหา วางระเบิดรถยนต์ห้างบิ๊กซีปัตตานี เมื่อเดือน พ.ค.60 จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 61 คน

วันนี้ (20 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าคดีวางระเบิดรถยนต์ห้างบิ๊กซีปัตตานี เมื่อวันที่ 9 พ.ค.60 ล่าสุดศาลชั้นต้นจังหวัดปัตตานีตัดสินประหารชีวิตผู้ต้องหา 2 คน คือนายสุไฮมี สะมะแอ และนายสะมะแอ มามะ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ถูกควบคุมตัวด้วย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หลังให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่า เป็นหนึ่งในผู้มีส่วนร่วมในเหตุการณ์วางระเบิดรถยนต์ ห้างบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ อำเภอเมืองปัตตานี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 61 คน

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่มัสยิดบ้านตากอง ต.ตุยง อ.หนองจิก ซึ่งเป็นสถานที่ประชุมวางแผน และ มัสยิดบ้านใหม่ ต.เกาะเปาะ อ.หนองจิก ที่เป็นสถานที่ลวงนายนุสน ขจรคำ เจ้าของรถยนต์กระบะ อาชีพรับจ้างติดตั้งกันสาดมาสังหาร ก่อนนำรถคันดังกล่าวมาประกอบวัตถุระเบิดและก่อเหตุที่ห้างบิ๊กซี ซึ่งผลการสอบสวน คำให้การของนายสุไฮมีประโยชน์ต่อรูปคดี ทำให้มีการออกหมายผู้ร่วมก่อเหตุร้ายครั้งนี้เพิ่มเป็น 9 คน จนกระทั่งศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง