รถไฟตกราง "แพร่-ลำปาง" เป็นอัมพาต

ภูมิภาค
21 ก.ย. 61
08:41
1,350
Logo Thai PBS
รถไฟตกราง "แพร่-ลำปาง" เป็นอัมพาต
เจ้าหน้าที่เร่งกู้ขบวนรถไฟตกรางที่สถานีผาคัน-ปางป๋วย เขตติดต่อ จ.แพร่ และ จ.ลำปาง ส่งผลให้กีดขวางการเดินรถเชียงใหม่เข้ากรุงเทพมหานคร คาดแล้วเสร็จ 12.00 น. วันนี้

วานนี้ (20 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.40 น. เกิดเหตุขบวนสินค้าที่ 643 ที่บรรทุกน้ำมัน ประสบอุบัติเหตุตกราง ช่วงระหว่างสถานีผาคัน-ปางป๋วย เขตติดต่อ จ.แพร่ และ จ.ลำปาง กีดขวางการเดินรถ จึงจำเป็นต้องกักขบวนรถโดยสารเที่ยวล่องเชียงใหม่-เข้ากรุงเทพฯ ไว้ที่สถานีรถไฟนครลำปาง และขบวนรถโดยสารขาขึ้นกรุงเทพ-เชียงใหม่ ถึงแค่สถานีเด่นชัย จ.แพร่ 


ล่าสุด ไทยพีบีเอสออนไลน์ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟนครลำปาง ระบุว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย ยังไม่สามารถเปิดใช้เส้นทางระหว่าง จ.แพร่ ขึ้นไป จ.ลำปางและ จ.เชียงใหม่ได้ แต่ขณะนี้ทีมช่างและวิศวกรของการรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งเข้าไปกู้ขบวนรถไฟที่ตกราง คาดแล้วเสร็จภายใน 12.00 น.วันนี้ (21 ก.ย.) โดยยืนยันว่าไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีรถไฟนครลำปางแล้ว เนื่องจากจัดรถบัสบริการรับ-ส่งผู้โดยสารจากสถานีรถไฟนครลำปาง ไปส่งที่สถานีเด่นชัย จ.แพร่ แทน โดยประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ทยอยขึ้นรถบัสที่การรถไฟแห่งประเทศไทยจัดเตรียมไว้

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง