25 ก.ย.นี้กรมบังคับคดีเรียก "สมรักษ์" เข้ากระบวนการประนอมหนี้

กีฬา
23 ก.ย. 61
09:25
4,035
Logo Thai PBS
25 ก.ย.นี้กรมบังคับคดีเรียก "สมรักษ์" เข้ากระบวนการประนอมหนี้
อธิบดีกรมบังคับคดี ระบุ สมรักษ์ คำสิงห์ ยังไม่ถือเป็นบุคคลล้มละลาย ต้องเข้ากระบวนการประนอมหนี้ โดย 25 ก.ย.นี้ นัดหมาย น.อ.สมรักษ์ -ภรรยา เข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สิน รายได้ทั้งหมด และหากตกลงกับเจ้าหนี้ได้ ก็จะเสนอให้ศาลพิจารณาตามขั้นตอน

วันนี้ (23 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากราชกิจจานุเบกษา ประกาศให้ นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 1996 ที่สหรัฐอเมริกาและภรรยา เป็นบุคคลล้มละลาย

โดยนายสมรักษ์ ซึ่งรับราชการที่กองทัพเรือ ได้รับหมายศาลเรียบร้อยแล้ว และยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เหตุการณ์ที่เกิดจากการทำธุรกิจลงทุนเปิดปั้มน้ำมันแล้วขาดทุน ส่งผลให้เป็นหนี้สินมายาวนานจนถึงฟ้องให้เป็นบุคคลล้มละลาย และแม้จะกลายเป็นคนล้มละลาย แต่สมรักษ์ ยืนยันว่า

ปัจจุบันชีวิตตัวเองและครอบครัว ไม่ได้ลำบากเนื่องจากมีรายได้จากการรับราชการทหารเรือ พร้อมกับงานโชว์ตัว และแสดงละคร ขณะที่ลูกสาวและลูกชาย ก็มีรายได้จากวงการบันเทิง

น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล อธิบดีกรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ นายสมรักษ์ ยังไม่ถือว่าเป็นบุคคลล้มละลาย จากนี้ต้องเข้าสู่ขั้นตอนการประนอมหนี้ก่อนล้มละลาย กฏหมายกำหนดว่า เมื่อลูกหนี้ประสงค์จะทำความตกลงเรื่องหนี้สิน

 

โดยวิธีขอชำระหนี้แต่เพียงบางส่วน หรือโดยวิธีอื่น ให้ทำคำขอประนอมหนี้เป็นหนังสือยื่นต่อเจ้าพนัก งานพิทักษ์ทรัพย์ และต้องแสดงข้อความการประนอมหนี้ วิธีจัดการกับทรัพย์สิน รายละเอียดให้พนักงานพิทักษ์ทรัพย์เรียกประชุมเจ้าหนี้ ปรึกษาลงมติพิเศษว่าจะลงรับคำขอนั้นหรือไม่ 

สมรักษ์ จะเป็นบุคคลล้มละลาย ก็ต่อเมื่อเจ้าหนี้ไม่เห็นชอบกับการประนอมหนี้ ไม่ยอมเข้าสู่ขั้นตอนการประนอมหนี้ หรือหากพบว่ามีการปกปิดทรัพย์สินรายได้ จะต้องถูกดำเนินคดีอาญาด้วย เนื่องจากกฏหมายล้มละลายเป็นโทษทางอาญา

ทั้งนี้วันที่ 25 ก.ย.นี้ กรมบังคับคดีได้นัดหมายให้ นายสมรักษ์ และภรรยา มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์ สิน กิจการหรือรายได้ที่มีทั้งหมด หากเป็นทรัพย์สินที่เป็นรูปธรรมก็จะถูกยึด ส่วนรายได้จะต้องถูกอายัดไว้ จากนั้นจะต้องมีการนัดประชุมเจ้าหนี้ตามขั้นตอน เพื่อดูข้อเสนอของการประนอมหนี้ระหว่างลูกหนี้กับเจ้าหนี้ หากเจ้าหนี้เห็นชอบก็จะเสนอให้ศาลพิจารณา

ด้านน.ส. รักษ์วนีย์ ลูกสาวสุดรักของสมรักษ์ ที่ศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ภาพข้อความผ่านทางไอจีส่วนตัว ว่า “สู้ๆนะคะฮีโร่ของหนู” โดยมีแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง