"ซีพี" ชี้แจงพนักงานเซเว่นโกงเงินผู้สูงอายุ

สังคม
23 ก.ย. 61
13:39
41,645
Logo Thai PBS
"ซีพี" ชี้แจงพนักงานเซเว่นโกงเงินผู้สูงอายุ
ซีพีออลล์ ออกหนังสือชี้แจงกรณีโซเชียล โพสต์คลิปพนักงาน 7-11 คนหนึ่งมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมเรื่องการรับเงินแบงก์พัน จากคนสูงอายุ แต่บอกว่ารับแบงก์ร้อย ทำให้ญาติขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพบหลักฐานว่าให้ไปแบงก์พันไปจริง ชี้โทษถึงขั้นไล่ออก

วันนี้ (23 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความ เตือนภัยค่ะ โดยมีรายละเอียดว่า “ใครรู้ตัวว่าสูงวัยบ้าง…คุณคือกลุ่มเป้าหมาย…. น้าของเพื่อนไปซื้อของในเซเว่น ให้แบงก์พัน เด็กมันโกงบอกให้แบงก์ 100 น้าเพื่อนให้เปิดกล้อง เห็นชัดเลยรับแล้วไว้ด้านล่าง ไม่ได้ใส่ลิ้นชักเครื่องเก็บเงินเป้าหมายคือ ผู้สูงวัย” 

จากการตรวจสอบพบว่า ข้อความและคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ในเฟซบุ๊ก Nares Thamchaipenet มีความยาว 1.44 นาที โดยพบว่าช่วงวันเกิดเหตุคือวันที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 08.48 น.และสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดที่สาขาในพื้นที่จ.ภูเก็ต เนื่องจากผู้โพสต์ข้อความระบุว่า เครดิต: พี่ศุภกิจ จากภูเก็ต ส่งมาให้ดูนะครับ

 


ต่อมา บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านสะดวกซื้อ 7-11 ที่ปรากฎตามคลิปได้ทำหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า ขออภัยกับเรื่องที่เกิดขึ้น และบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจ และกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน และจะดำเนินการลงโทษโดยไล่ออกทันทีที่การตรวจสอบแล้วเสร็จ บริษัทฯ จะพยายามแก้ไขปรับปรุงกวดขันพนักงานให้รัดกุมยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกและขออภัยทุกท่านอีกครั้ง

 

 

จากนั้นเวลา 15.30 น. บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ระบุว่า บริษัทได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ร้านดังกล่าวเป็นร้านของดีลเลอร์ภายในสถานีจำหน่ายน้ำมัน ปตท.ในพื้นที่ จ.พัทลุง ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องของตัวบุคคลที่กระทำผิด ขณะนี้ทางปั้ม ปตท.กำลังจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง