รพ.ระยองขอโทษทำคนไข้ตกเตียง ชี้เป็นอุบัติเหตุ

ภูมิภาค
27 ก.ย. 61
08:15
2,230
Logo Thai PBS
รพ.ระยองขอโทษทำคนไข้ตกเตียง ชี้เป็นอุบัติเหตุ
อีกหนึ่งคลิปที่ถูกพูดถึงในสื่อสังคมออนไลน์ คือภาพเหตุการณ์คนไข้ตกลงจากเตียงขณะเคลื่อนย้าย ซึ่งโรงพยาบาลระยองได้แถลงขอโทษและชี้แจงว่าเป็นอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังเกิดเหตุการณ์ในลักษณะคล้ายกันที่ จ.เชียงใหม่ จนต้องย้ายโรงพยาบาล

กล้องวงจรปิดภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เผยให้เห็นภาพเหตุการณ์ที่พนักงานเข็นเตียงผู้ป่วยลงมาจากทางลาด แล้วเสียหลัก ทำให้ผู้ป่วยตกจากเตียง จนคนที่อยู่บริเวณนั้นต้องรีบเข้ามาช่วยเหลือ ผู้ที่นำคลิปมาโพสต์ยังอ้างว่าคนไข้ที่ตกเตียงบาดเจ็บฟกช้ำตามร่างกาย

นพ.ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง ชี้แจงยอมรับว่า ภาพที่ปรากฎออกไปในสื่อสังคมออนไลน์ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงพยาบาลระยองและเป็นอุบัติเหตุ โดยหลังเกิดเหตุทางโรงพยาบาลได้ดูแลรักษาคนไข้ ขณะนี้ปลอดภัยดี แพทย์ตรวจร่างกายแล้วปกติ จึงให้กลับบ้านได้

ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เข็นเตียงผู้ป่วยดังกล่าว เป็นเจ้าหน้าที่เวรเปลที่เพิ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นาน ประกอบกับภายในโรงพยาบาลได้ปรับปรุงทางเดิน ปรับภูมิทัศน์ ขณะเคลื่อนย้ายคนไข้อาจจะไม่ชำนาญจึงเกิดเหตุขึ้น พร้อมขอโทษประขาชน และยืนยันจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ร้อง รพ.ดังเชียงใหม่ ทำญาติป่วยตกเตียง

ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลใน จ.เชียงใหม่ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Mickey Viiew ได้โพสต์ข้อความบรรยายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมาได้เดินทางไปเยี่ยมญาติที่ป่วยด้วยอาการเลือดออกในสมองจากการล้ม ขณะเดินไปหน้าตึกอุบัติเหตุ เห็นเจ้าหน้าที่เข็นเตียงผู้ป่วยลงเนินหน้าอาคาร แต่ขาเตียงเกิดพับและล้มลง จนทำให้ผู้ป่วยตกเตียง รวมทั้งสายจากเครื่องช่วยหายใจหลุดออกจากแรงกระแทก จึงรีบเข้าช่วยเหลือ

แต่กลับพบว่าผู้ป่วยคนดังกล่าวเป็นญาติของตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ป่วยใส่ที่ครอบช่วยหายใจ แต่หลังเกิดเหตุ แพทย์ได้เปลี่ยนมาเจาะคอเพื่อใส่ที่ช่วยหายใจแทน ก่อนส่งตัวไปรักษาต่อในห้องไอซียูที่โรงพยาบาลอีกแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ เช่นกัน 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนนี้ได้ตั้งคำถามถึงความปลอดภัยของอุปกรณ์ทางการแพทย์และเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้นในโรงพยาบาล พร้อมระบุว่าได้ประสานขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง