โผแต่งตั้งบิ๊กตำรวจปี 61 "พล.ต.ท.สุทธิพงษ์" นั่ง ผบช.น.

การเมือง
27 ก.ย. 61
18:31
3,292
Logo Thai PBS
โผแต่งตั้งบิ๊กตำรวจปี 61 "พล.ต.ท.สุทธิพงษ์" นั่ง ผบช.น.
ที่ประชุม ก.ตร.พิจารณาแต่งตั้งตำรวจ 90 ตำแหน่ง โดย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง

วันนี้ (27 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ถือเป็นคู่กรณี พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้เข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่มาเป็นประธานการประชุมข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) เพื่อพิจารณาแต่งตั้งนายพลตำรวจประจำปี 2561 โดยร้องเรียนว่าการพิจารณาแต่งตั้ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ให้มีรายชื่อไปดำรงตำแหน่งสูงขึ้นไม่เหมาะสม อ้างว่าเป็นผู้ต้องหาคดีอาญาร้ายแรง และเข้าข่ายกระทำผิดวินัยร้ายแรง ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กรณีปล่อยปละละเลยให้มีการเล่นการพนันม้าเถื่อนทั้งที่อยู่ในอำนาจกำกับดูแล

ขณะที่ผลการพิจารณาเป็นไปตามคาดหมาย โดยที่ประชุม ก.ตร.อนุมัติเห็นชอบให้นายตำรวจระดับรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงมาถึงตำแหน่งผู้บังคับการ 90 ตำแหน่ง ผ่านความเห็นชอบ โดยตำแหน่งสำคัญ เช่น พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แทน พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ที่เกษียณอายุราชการวันที่ 30 ก.ย.นี้, พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เป็นผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล เป็นผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน, พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บังคับการปราบปราม เป็นผู้บังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง