"สมชาย" เตรียมแถลงเปิดตัวพรรคเพื่อธรรม

การเมือง
27 ก.ย. 61
19:27
881
Logo Thai PBS
"สมชาย" เตรียมแถลงเปิดตัวพรรคเพื่อธรรม
จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีปฏิกริยาใดๆ จากนายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ว่าจะตัดสินใจทางการเมืองอย่างไร หลังมีกระแสว่าเตรียมแถลงเปิดตัวพรรคเพื่อธรรม ที่ จ.เชียงใหม่ วันที่ 30 ก.ย.นี้

เหตุผลหลักที่คนรุ่นใหม่ 24 คน เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย และแสดงความพร้อมที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.นั่น คือ ความเชื่อมั่นในความเป็นสถาบันทางการเมืองที่เป็นประชาธิปไตยไม่ได้ยึดโยงอยู่กับบุคคลในตระกูล "ชินวัตร"

พร้อมยอมรับในแนวนโยบายที่เข้าถึงประชาชนได้อย่างแท้จริง ซึ่งแม้ว่ากลไกต่างๆ จะทำให้พรรคเพื่อไทยเสียเปรียบทางการเมือง แต่ก็มั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งและได้เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

จากกระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมจัดตั้ง "พรรคเพื่อธรรม" เป็นพรรคสำรอง หากเกิดเหตุฉุกเฉินทางการเมืองนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงนั้น ปฏิเสธแสดงความเห็น แต่ย้อนถามว่า "ทำอะไรผิดไว้" และเตรียมการตั้งพรรคใหม่ไว้ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี

และหลังจากไม่เข้าร่วมการประชุมใหญ่วิสามัญนัดแรกของพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ จนถึงขณะนี้ทีมข่าวยังไม่สามารถติดต่อนายสมชาย และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ได้

แต่คนใกล้ชิด เปิดเผยว่า นายสมชาย เดินทางไปต่างจังหวัด สอดรับกับกระแสที่เตรียมแถลงเปิดตัวพรรคเพื่อธรรม ที่โรงแรมชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ วันที่ 30 ก.ย.และในวัน
เดียวกันนี้ มีรายงานว่า พล.ต.ต.จรัญ ชิตะปัญญา รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อธรรม เรียกประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อร่วมกันออกข้อบังคับพรรคด้วย

แต่ยังไม่มีใครยืนยันว่า นายสมชายเตรียมเปิดตัวร่วมงานกับพรรคเพื่อธรรมหรือไม่ และด้วยเหตุใด ทั้งกรณีพลาดหวังจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยหรือเจตนาจะเปิดเป็นพรรคสำรอง หากเกิดเหตุฉุกเฉินพรรคเพื่อไทยถูกฟ้องยุบพรรค จากกรณีแกนนำพรรค เปิดแถลงข่าว 4 ปี คสช. ล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง