เปิดใจ "อุตตม" นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

การเมือง
29 ก.ย. 61
17:08
2,438
Logo Thai PBS
เปิดใจ "อุตตม" นั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ
"พรรคพลังประชารัฐ" เลือก "อุตตม สาวนายน" นั่งหัวหน้าพรรค ยันไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ขอรอเวลาเหมาะสม พร้อมนำพาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง เปิดชื่อ 25 กรรมการบริหารพรรค

วันนี้ (29 ก.ย.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชุมพรรคประชารัฐ มีมติเลือกนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นหัวหน้าพรรค เลือกนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นเลขาธิการพรรค เลือกนายพรชัย ตระกูลวรานนท์ เป็นเหรัญญิกพรรค และเลือกนายวิเชียร ชวลิต เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค

ส่วนคณะกรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคกรรมการบริหารพรรคประกอบด้วย นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกรัณย์ สุทธารมณ์ นายชวน ชูจันทร์ นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ นายณพพงศ์ ธีระวร นางนฤมล สอาดโฉม

นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ ดร.วลัยพร รัตนเศรษฐ นายวิเชฐ ตันติวานิช นายชาญวิทย์ วิภูศิริ นายสันติ กีระนันทน์ นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล นายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ นายสรวุฒิ เนื่องจำนง นายอนุชา นาคาศัย

 

นายอุตตม กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมทำงานทางการเมืองตลอด 4 ปีที่ผ่านมากับรัฐบาล เพื่อผลักดันนโยบายที่เป็นรูปธรรม เพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศ และการตัดสินใจลงเล่นทางการเมืองครั้งนี้ได้ตัดสินใจด้วยความภาคภูมิใจที่สุดของชีวิต เพื่ออาสาทำงานการเมืองอย่างเต็มตัว

นายอุตตม กล่าวอีกว่า ตนไม่ใช่นักการเมืองมืออาชีพ เพราะเติบโตมาจากสายวิชาการ และเศรษฐกิจ แต่ต้องการสร้างการเมืองใหม่ให้ประเทศไทยจึงจำเป็นต้องรวบรวมคนดี และคนเก่ง มารับใช้บ้านเมือง เพื่อให้ประเทศก้าวข้ามอุปสรรคปัญหา ที่สร้างความสูญเสียให้ประเทศ

อย่างไรก็ตามขอให้มั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐจะเป็นพรรคการเมืองที่จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชน และจะทำงานด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส เพื่อรับใช้แผ่นดินเกิด พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนมาให้ความร่วมมือ เพื่อให้ประเทศหลุดจากความขัดแย้งและพาประเทศมายืนอยู่บนเวทีโลกอย่างทัดเทียมและเข้มแข็ง รวมถึงส่งต่ออนาคตให้กับลูกหลาน

 

นายอุตตม กล่าวว่า จะยังไม่ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็พร้อมที่จะสวมหมวกใบเดียว 

พร้อมยืนยันพรรคพลังประชารัฐไม่ใช่เส้นทางสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมเปิดเผยว่านายกรัฐมนตรี ได้อวยพรขอให้โชคดีในการทำพรรคการเมือง

นอกจากนี้ นายอุตตม ยังได้เปิดตัวสมาชิกพรรคพลังประชารัฐที่เป็นคนรุ่นใหม่ จำนวนประมาณ 60 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์

จากนี้พรรคพลังประชารัฐ จะต้องยื่นจดแจ้งการจัดตั้งพรรค ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อรับรองความเป็นพรรคการเมืองตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง