ทีมเก็บรังนกลิบง อ้างหน่วยงานเก็บเงินช่วยเหลือเงียบ

สังคม
30 ก.ย. 61
10:58
1,465
Logo Thai PBS
ทีมเก็บรังนกลิบง อ้างหน่วยงานเก็บเงินช่วยเหลือเงียบ
ทีมเก็บรังนกเกาะลิบง จ.ตรัง ที่เข้าร่วมช่วยเหลือทีมหมูป่า 13 ชีวิต ร้องขอสวัสดิการพยาบาลครอบครัวและส่วนแบ่งที่ไม่เป็นธรรม หลังไม่ได้รับมอบเงินช่วยเหลือจากภาครัฐ โดยเมื่อสอบถามก็ได้รับความเพิกเฉย

นายมะแอน คงเหลา อายุ 51 ปี หนึ่งในจำนวน 18 คนทีมเก็บรังนก อ้างว่าไม่ได้รับมอบเงินจากหลายหน่วยงานที่ได้รับมอบให้โดยเมื่อสอบถามไปยังผู้แทนที่ขึ้นไปรับรางวัล ก็ได้รับแจ้งมาว่า ได้นำเงินเหล่านั้น มาจ่ายไปกับค่าเดินทางค่าที่พัก ค่าอาหารที่หน่วยงานต่างๆ เชิญตัวไป

จากนั้นภรรยาได้ทักท้วงอีกครั้งกระทั่งผู้แทนที่รับเงินอ้างว่าจะให้เงินคนละ 10,000 บาทกับทีมเก็บรังนก แต่ท้ายสุดเรื่องก็เงียบหายไป ทำให้ตอนนี้ไม่เชื่อมั่นต่อหน่วยงานและเจ้าหน้าที่เพราะไม่คิดว่าแค่เพียงเรื่องเงินยังไม่มีความโปร่งใสไม่มีคำอธิบายคำตอบที่ชัดเจน

ทุกวันนี้ ทีมเก็บรังนกยังใช้ชีวิตรับจ้างเก็บรังนกและตัดหญ้าไม่ได้แตกต่างไปจากเดิม หลังมีคนมองว่าได้รับค่าตอบแทนในน้ำใจคนละล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ยังคงภาคภูมิใจที่ได้เป็นจิตอาสา แม้จะมีปัญหาเรื่องนี้เกิดขึ้น พร้อมขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยเหลือเรื่องสวัสดิการพิเศษในการรักษาพยาบาล และสวัสดิการครองชีพตลอดชีวิต ให้กับทีมเก็บรังนกเกาะลิบงทั้ง 18 คน แทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง