ญี่ปุ่นแนะประชาชนกว่า 3 ล้านคนอพยพหนีไต้ฝุ่นจ่ามี

ต่างประเทศ
30 ก.ย. 61
19:30
31,539
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นแนะประชาชนกว่า 3 ล้านคนอพยพหนีไต้ฝุ่นจ่ามี
ญี่ปุ่นแนะนำให้ประชาชนกว่า 3 ล้านคนใน 19 จังหวัด อพยพออกจากพื้นที่เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นจ่ามีกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปทางตอนเหนือของประเทศ

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์บันทึกภาพฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบริเวณลานจอดรถแห่งหนึ่งในจังหวัดโอกินาวา หลังจากพายุไต้ฝุ่นจ่ามีพัดขึ้นฝั่งเกาะคิวชูทางภาคใต้ของประเทศญี่ปุ่น เมื่อวานนี้ (29 ก.ย.2561) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บไปแล้วอย่างน้อย 53 คน

ความรุนแรงของพายุส่งผลให้ท่าอากาศยานทั่วประเทศต้องยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 1,100 เที่ยว ขณะที่รถไฟหัวกระสุนและรถไฟใต้ดินหลายสายประกาศระงับบริการชั่วคราว ส่วนประชาชนในจังหวัดโอกินาวาและคาโกชิมะไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

 

ด้านทางการญี่ปุ่นสั่งอพยพประชาชนมากกว่า 200,000 คนใน 10 จังหวัด ซึ่งในจำนวนนี้มีจังหวัดโอซากาและจังหวัดมิยาซากิรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังแนะนำให้ประชาชนอีกกว่า 3.7 ล้านคนใน 19 จังหวัดทั่วประเทศเตรียมอพยพหนีภัยพายุไต้ฝุ่นลูกนี้

ขณะที่สำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติญี่ปุ่น คาดว่าอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่นจ่ามี ซึ่งมีความรุนแรงระดับ 2 และกำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าไปทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ดินถล่มและคลื่นพายุซัดฝั่งในหลายพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง