"ธนาธร" เปิดตัวพรรคอนาคตใหม่ ชูวิสัยทัศน์ "ไทยเท่าเทียม"

การเมือง
1 ต.ค. 61
12:14
883
Logo Thai PBS
"ธนาธร" เปิดตัวพรรคอนาคตใหม่ ชูวิสัยทัศน์ "ไทยเท่าเทียม"
"ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมกรรมการบริหารพรรครวม 6 คน เปิดตัวพรรคอนาคตใหม่ ชูนโยบายสร้างความเท่าเทียมในทุกมิติ ผ่านสโลแกน "คนไทยต้องเท่าเทียมกัน และประเทศไทยก้าวทันโลก" และ "อนาคตใหม่ไทย 2 เท่า"

วันนี้ (1 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมกรรมการบริหารพรรครวม 6 คน คือ นายรณวิต หล่อเลิศสุนทร นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค น.ส.พรรณิการ์ วานิช นายไกลก้อง ไวพยาการ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล และรองศาสตราจารย์วีระยุทธ กาญจน์ชูฉัตร ร่วมเปิดตัวพรรคอนาคตใหม่ ชูนโยบายสร้างความเท่าเทียมในทุกมิติ ผ่านสโลแกน "คนไทยต้องเท่าเทียมกัน และประเทศไทยก้าวทันโลก" และ "อนาคตใหม่ไทย 2 เท่า" โดย 3 เดือนหลังจากนี้จะเปิดตัวนโยบายของพรรค 6 ด้าน ได้แก่ เศรษฐกิจสร้างสรรค์, เกษตรกรก้าวหน้า, ยกระดับการศึกษา, การพัฒนาอุตสาหกรรมรถไฟ, การเพิ่มอำนาจท้องถิ่น, การลดความเหลื่อมล้ำในสังคมผ่านระบบภาษีและรัฐสวัสดิการ

 

 

นายปิยบุตร ในฐานะเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่า ขณะนี้ไทยเป็นประเทศเดียวที่มีรัฐบาลปกครองประเทศที่มาจากคณะรัฐประหารจึงแสดงความพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมประชาชนเข้ามาร่วมสร้างประชาธิปไตยไทย ยืนยันพรรคนี้ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

 

 

นอกจากนี้ พรรคอนาคตใหม่จะดำเนินการทำไพรมารี่โหวตหรือการสรรหาผู้สมัครขั้นต้นผ่านเว็บไซต์ของพรรค ซึ่งวันนี้ยังมีการอธิบายขั้นตอนการสมัครสมาชิกผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งเป็นระบบเดียวกันที่เปิดให้สมาชิกจะทำไพรมารี่โหวตและทำประชามติของพรรค

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง