ขึ้นทะเบียน "ทีมหมูป่าอะคาเดมี" สู่ฟุตบอลอาชีพ

กีฬา
1 ต.ค. 61
16:55
2,859
Logo Thai PBS
ขึ้นทะเบียน "ทีมหมูป่าอะคาเดมี" สู่ฟุตบอลอาชีพ
เตรียมรับรองขึ้นทะเบียน "สโมสรหมูป่า ทีน ทอล์ค อะคาเดมี" เข้าสู่การพัฒนาฟุตบอลอาชีพกับสมาคมฟุตบอล โดยการประชุมนัดแรกเริ่มหารือแนวทางเก็บตัวฝึกซ้อมทีมหมูป่า เล็งหางบสนับสนุน พร้อมเปิดตัวเสื้อสโมสรลายสีรุ้ง ที่วางขายเป็นรายได้บริหารทีมไปแข่งขัน

วันนี้ (1 ต.ค.2561) นายกมล จันทาพูล ประธานสโมสรหมูป่า ทีน ทอล์ค อะคาเดมี แม่สาย ประชุมสโมสรครั้งแรกในปีนี้ โดยมีตัวแทนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยร่วมประชุมด้วย พร้อมเปิดตัว นางผกามาศ เวียร์รา ประธานสมาคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจไทย-เมียนมา "โค้ชนพ” นพรัตน์ กันทะวงษ์ เป็นเลขาธิการสโมสร และหัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมกันนี้มีเยาวชนทีมหมูป่า "โค้ชเอก” เอกพล จันทะวงษ์ และด.ช.อดุลย์ สามอ่อน สมาชิกทีมหมูป่า 2 ใน 13 คนที่ติดถ้ำหลวง ร่วมประชุมด้วย

วาระสำคัญคือแนวทางการบริหารสโมสร และการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อแข่งขันฤดูกาลนี้ กรอบการฝึกซ้อมของทีม และแผนการแข่งขันที่จะมีขึ้นในเดือน ต.ค.นี้ รวมทั้งหารือแนวทางการหางบสนับสนุน ชี้แจงข้อระเบียบการนำสมาชิกทีมหมูป่าที่ติดถ้ำหลวงไปแสวงหาผลกำไร

 

 

ขณะเดียวกันยังมีการหารือ และยื่นเรื่องขอขึ้นทะเบียนสโมสรฯ กับทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยทางพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง ได้ส่งตัวแทนเข้ามารับเรื่อง และชี้แจงแนวทางการดำเนินการให้กับทางสโมรสรหมูป่า ทีน ทอล์ค อะคาเดมี 

นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ฝึกสอนนักกีฬาเยาวชนอายุรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี เปิดเผยว่า พร้อมพาทีมหมูป่าฯ ให้ไปถึงเป้าหมายสูงสุดคือได้ไปเล่นลีกสูงสุด

 

 

นายนพรัตน์ กันทะวงษ์  โค้ชผู้ฝึกสอน กล่าวว่า สโมสรอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล เพื่อขึ้นเรื่องต่อสมา คมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อขอขึ้นทะเบียนสโมสรให้ถูกต้อง เพื่อที่จะสร้างโอกาสให้กับทีมได้รับโอกาสให้การฝึกฝนหรือร่วมแข่งขันกับทางสมาคมให้มากขึ้น

สำหรับทีมหมูป่า อะคาเดมี ก่อตั้งเมื่อวันที่ 14 ก.พ.2559 เป็นสโมสรเล็กๆในอ.เเม่สาย จ.เชียงราย เปิดโอกาสให้เด็กทุกสัญชาติ หรือไร้สัญชาติ ทุกกลุ่มชาติพันธ์ุได้ฝึกซ้อมฟุตบอล ให้เยาวชนมีกิจกรรมร่วมกัน ปัจจุบันมีเยาวชนร่วมฝึกกับทีมประมาณ 80 คน

 

 

การประชุมครั้งนี้ยังมีการเปิดตัวเสื้อสโมสร เสื้อลายสีรุ้งที่เปิดขาย เป็นรายได้บริหารจัดการทีม พาทีมหมูป่าอะคาเดมี ไปแข่งขัน

มีรายงานว่า ขณะนี้ทางสมาคมฟุตบอล ได้รับหนังสือจากทางสโมสรหมูป่า ทีน ทอล์ค อะคาเดมี จะเร่งให้ทางฝ่ายทะเบียนดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งทางสมาคมฟุตบอล กำหนดให้มีการยื่นเรื่องพร้อมกันทั่งประเทศถึงวันที่ 30 พ.ย.นี้ จากนั้นจะพิจารณาอนุญาต ซึ่งทางทีมหมูป่าก็สามารถขอขึ้นทะเบียนได้  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง