ขยายเวลาปิด "อ่าวมาหยา-อ่าวโละซามะ" ไม่มีกำหนด

Logo Thai PBS
ขยายเวลาปิด "อ่าวมาหยา-อ่าวโละซามะ" ไม่มีกำหนด
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ออกประกาศขยายเวลาปิดการท่องเที่ยวบริเวณอ่าวมาหยาและอ่าวโละซามะ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา -หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ อย่างไม่มีกำหนด เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติให้กลับคืนสู่ภาวะปกติ

วันที่ 1 ต.ค.61 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรื่อง ขยายระยะเวลาปิดการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี โดยมีรายละเอียดดังนี้

ตามประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ฉบับลงวันที่ 21 พ.ค.61 ได้ตระหนักถึงความเสื่อมโทรมของระบบนิเวศ เรื่อง การฟื้นฟูทรัพยากรในอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี ไม่อนุญาตให้ประกอบกิจกรรมท่องเที่ยวหรือดำเนินกิจกรรมใดๆ ในบริเวณอ่าวมาหยาและอ่าวโละซามะ ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.-30 ก.ย.61 นั้น

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พิจารณาแล้ว ปัจจุบันสถานการณ์ระบบนิเวศและโครงสร้างชายหาดบริเวณอ่าวมาหยา อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา - หมู่เกาะพีพี ยังไม่กลับคืนสู่สภาพที่สมบูรณ์ จึงอาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 และข้อ 5 แห่งระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2552 ขยายระยะเวลาปิดการท่องเที่ยว หรือดำเนินกิจกรรมใดๆ ในบริเวณอ่าวมาหยาและอ่าวโละซามะ ในเขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา -หมู่เกาะพีพี จ.กระบี่ ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.61 เป็นต้นไป จนกว่าทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่งจะกลับคืนสู่สภาวะปกติ จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 28 ก.ย.61
ธัญญา เนติธรรมกุล
อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง