“อนุทิน” มั่นใจ "ภูมิใจไทย" ไม่เสียเปรียบ 4 รมว.ลงการเมือง

การเมือง
2 ต.ค. 61
11:18
161
Logo Thai PBS
“อนุทิน” มั่นใจ "ภูมิใจไทย" ไม่เสียเปรียบ 4 รมว.ลงการเมือง
“อนุทิน” มั่นใจ “พรรคภูมิใจไทย” ไม่เสียเปรียบ 4 รัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลงเล่นการเมืองในนาม “พรรคพลังประชารัฐ” เชื่อ ปี 62 มีเลือกตั้งตามโรดแมป

วันนี้ (2 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมพรรคใหญ่เพื่อตั้งคณะกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง ถึงการที่ 4 รัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เปิดตัวเล่นการเมืองในนาม "พรรคพลังประชารัฐ" ว่า ไม่ได้ทำให้พรรคภูมิใจไทยกังวลจะเป็นเรื่องเสียเปรียบ เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของพรรคและจุดยืนที่ต้องมองไปข้างหน้า และมุ่งเตรียมความพร้อมในการส่งผู้สมัครลงสนามเลือกตั้ง  

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยยังเชื่อมั่นว่าในเดือน ก.พ.2562 จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามโรดแมปรัฐบาล โดยปฏิเสธที่จะตอบถึงพันธมิตรทางการเมืองว่าจะร่วมกับพรรคใด เพราะสุดท้ายแล้วต้องไปพิจารณาจากผลการเลือกตั้ง แต่พรรคก็พร้อมในทุกบทบาทตามที่ประชาชนให้ความไว้วางใจ โดยพยายามส่ง ส.ส.ให้ได้มากที่สุดในพื้นที่ที่มั่นใจ

การประชุมพรรคเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เป็นไปตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด จากเดิมพรรคนี้มีหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการรวม 9 คน และมีรายงานว่าจะมีการเลือกใหม่และเพิ่มเติมอีก 4 คน โดยคาดว่าจะมีสมาชิกที่ย้ายมาจากพรรคเพื่อไทยและพรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมนั่งคณะกรรมการบริหารพรรคด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง