Instagram กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง หลังล่มนานกว่า 1 ชั่วโมง

สังคม
3 ต.ค. 61
17:24
793
Logo Thai PBS
Instagram กลับมาใช้งานได้อีกครั้ง หลังล่มนานกว่า 1 ชั่วโมง
แฮชแท็ก #instagramdown ขึ้นอันดับหนึ่ง เทรนด์โลกบนทวิตเตอร์ หลังอินสตาแกรมล่มในหลายเมืองใหญ่ทั่วโลก ขณะที่ผู้ใช้ในประเทศไทยพบปัญหาการเข้าระบบไม่ได้เช่นกัน ล่าสุด มีรายงานว่าอินสตาแกรมสามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว

วันนี้ (3 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า #instagramdown กลายเป็นแฮชแท็กที่ถูกพูดถึงเป็นจำนวนมาก จนติดอันดับหนึ่ง บนเทรนด์โลกในทวิตเตอร์ หลังแอปพลิเคชันอินสตาแกรม (ไอจี) ของบริษัทเฟซบุ๊ก อิงค์ เกิดล่มในหลายประเทศทั่วโลก ทั้งกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นครซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา และประเทศสิงคโปร์ โดยมีรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. ผู้ใช้ในประเทศไทยหลายคนไม่สามารถเข้าใช้งานอินสตาแกรมได้ และพบข้อความ “ข้อผิดพลาด มีข้อผิดพลาดทางเครือข่ายที่ไม่รู้จักเกิดขึ้น” และ "Error An unknown network error has occurred"


ล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า แอปพลิเคชันทวิตเตอร์กลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว หลังระบบล่มไปนานกว่า 1 ชั่วโมง ขณะที่เฟซบุ๊กและอินสตาแกรมยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นต่อเรื่องที่เกิดขึ้น สำหรับแอปพลิเคชันอินสตาแกรมนี้เป็นแอปพลิเคชันที่มีบัญชีผู้ใช้งานมากกว่า 1,000 ล้านคน และมีการเติบโตอย่างรวดเร็วเมื่อมีการเพิ่มการใช้งานส่งข้อความและสามารถเผยแพร่คลิปวิดีโอสั้นได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง