"อัจฉริยะ" งัดหลักฐานจับทนายดังเรียกรับเงินล้มคดี 5 แสนบาท

อาชญากรรม
3 ต.ค. 61
18:14
1,976
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" งัดหลักฐานจับทนายดังเรียกรับเงินล้มคดี 5 แสนบาท
"อัจฉริยะ" ยังเดินหน้าฟ้องทนายความชื่อดังเรียกรับเงิน งัดหลักฐานสลิปโอนเงิน 500,000 บาท อ้างว่ารู้จักอัยการสามารถวิ่งเต้นคดี แต่สุดท้ายทำไม่ได้ จึงยิมคืนเงิน ชี้เป็นความผิดตามกฎหมายแล้วถึงจะยอมคืนเงิน

วันนี้ (4 ต.ค.2561) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า หลักฐานที่นำไปแจ้งความดำเนินคดี กับทนายความเรียกเงินผู้เสียหาย มีทั้งหลักฐานการโอนเงิน พยานบุคคลคลิปเสียงการสนทนาระหว่างตัวทนายความและผู้เสียหาย

นายอัจฉริยะ อ้างว่า กรณีนี้ผู้เสียหายถูกฉ้อโกงจากการเล่นแชร์ กว่า 10 ล้านบาท เมื่อตำรวจดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ทนายความคนดัง เข้ามาเจรจาว่ารู้จักอัยการ พร้อมเรียกรับเงิน 500,000 บาทโดยอ้างว่าสามารถช่วยเพิ่มข้อหา และความผิดผู้ต้องหาในคดีได้

 



ผู้เสียหาย ยังบอกว่า เห็นทนายความคนดังกล่าวมีชื่อเสียงจึงเชื่อ แต่เมื่อจ่ายเงินไปแล้วกลับไม่สามารถดำเนินการได้ตามที่อ้าง สุดท้ายผู้เสียหายจึงขอเงินคืน

ซึ่งหลักฐานที่ได้นำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่สวบสวน ประกอบด้วย สลิบโอนเงินที่ทนายคนดังกล่าว โอนเงินคืนให้กับผู้เสียหาย เป็นจำนวนเงิน 450,000 บาท พร้อมกับภาพวงจรปิดที่แสดงให้เห็นว่า ผู้เสียหายได้เข้าไปร้องทุกข์กับตนเองจริง

อย่างไรก็ตาม แม้ขณะนี้ทนายความชื่อดังรายนี้ จะมีการคืนเงินให้กับผู้เสียหายครบทั้ง 500,000 บาทไปแล้ว แต่ก็ถือว่าการกระทำผิดได้เกิดขึ้นแล้ว จึงได้เดินทางมาร้องเจ้าหน้าที่กองปราบฯให้ดำเนินคดี

 


อ้างว่าสามารถเอาเงินไปวิ่งเต้นล้มคดีได้ อ้างว่ารู้จักอัยการในจังหวัดสมุทรสาครได้ และสุดท้ายก็ทำไม่ได้ เอาเงินไปจำนวน 500,000 บาทเอาคืนแล้ว แต่การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดตามกฎหมายแล้ว


นอกจากคดีนี้วันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.) จะนำหลักฐาน การกระทำผิดของทนายความคนดังกล่าว แจ้งความดำเนินคดีกรณีกล่าวหาตำรวจ 8 นายยัดยาเสพติดและปล้นทรัพย์ ซึ่งคดีนี้ศาลมีคำตัดสินว่าตำรวจบริสุทธิ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

"อัจฉริยะ" เปิดข้อมูล 15 ล้าน วิ่งเต้นคดี "เอมี่" หลุดคดีค้ายาเสพติด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง