ทะเลตรังคึกคัก หลังปิด "อ่าวมาหยา" ฟื้นฟู

ภูมิภาค
4 ต.ค. 61
06:45
276
Logo Thai PBS
ทะเลตรังคึกคัก หลังปิด "อ่าวมาหยา" ฟื้นฟู
ท่องเที่ยวทะเลตรังเริ่มคึกคักมากขึ้น สาเหตุจากการประกาศปิดอ่าวมาหยา จ.กระบี่ ต่อไปจนถึงวันที่ 1 พ.ย.61 เพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มหลั่งไหลมาเที่ยว จ.ตรัง มากขึ้น

บรรยากาศการท่องเที่ยวทะเลตรัง หลังเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวมาได้ 3 - 4 วัน ปรากฏว่านักท่องเที่ยวเริ่มหนาแน่นมากขึ้น สาเหตุสำคัญอีกประการหนึ่งเกิดจากนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลมาจาก จ.กระบี่ เนื่องจากกรมอุทยานฯประกาศปิดสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่ง เช่น อ่าวมาหยา จ.กระบี่ ทำให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่จองตั๋วเดินทางล่วงหน้าจำเป็นต้องเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยตามปกติ จึงต้องเดินทางมาท่องเที่ยวทะเลตรัง ซึ่งอยู่ฝั่งทะเลอันดามันและมีทะเลเชื่อมต่อกับ จ.กระบี่ เพิ่มมากขึ้น โดยบริเวณชายหาดตามเกาะต่างๆ และสถานที่ดำน้ำดูปะการังต่างเริ่มหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยว และเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะยิ่งเพิ่มปริมาณมากขึ้น

น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตรัง เชื่อว่า นักท่องเที่ยวจะต้องเพิ่มสูงมากขึ้นซึ่งมีทั้งกลุ่มชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติมากสุด ประกอบด้วย กลุ่มสแกนดิเนเวีย สวีเดน เดนมาร์กและฝรั่งเศสและแนวโน้มจะเพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ เหตุเพราะสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลในจังหวัดกระบี่บางแห่งยังมีการปิดต่อไป เนื่องจากต้องการฟื้นฟูธรรมชาติ จึงส่งผลดีกับ จ.ตรัง มากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง