รฟท.ยันป้ายโฆษณาขอบคุณ "ประยุทธ์" เป็นของเอกชน

สังคม
4 ต.ค. 61
07:22
2,081
Logo Thai PBS
รฟท.ยันป้ายโฆษณาขอบคุณ "ประยุทธ์" เป็นของเอกชน
การรถไฟแห่งประเทศไทย ยืนยันเป็นของเอกชนไม่เกี่ยวกับรัฐบาล หลังสื่อต่างประเทศนำเสนอภาพ ป้ายโฆษณาขอบคุณ "พล.อ.ประยุทธ์" อนุมัติขบวนรถไฟความเร็วสูง "เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ" ที่ จ.เชียงราย

วันนี้ (4 ต.ค. 2561) นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่สำนักข่าวต่างประเทศ Blick ได้มีการนำเสนอข่าวถึงรูปบนป้ายโฆษณาที่ถูกนำมาติดตั้งไว้เพื่อขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการอนุมัติโครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย เชียงราย เชียงของ โดยในภาพนอกจากจะมีภาพของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้วยังมีภาพของรถไฟความเร็วสูงของบริษัท Stadler Rail ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นำมาตัดต่อโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งภาพรถไฟดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับโครงการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย เชียงราย เชียงของ

นายวรวุฒิ กล่าวว่า เมื่อได้ทราบข่าวได้มีการตรวจสอบที่มาของป้ายโฆษณา โดยจากการตรวจสอบพบว่าป้ายโฆษณาดังกล่าวเป็นของโครงการหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งใน จ.เชียงราย จัดทำขึ้นเพื่อขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ได้อนุมัติโครงการรถไฟคู่ สายเด่นชัย เชียงราย เชียงของ และด้านล่างของป้ายโฆษณามีชื่อของโครงการบ้านจัดสรรติดอยู่อย่างชัดเจน ซึ่งการจัดทำป้ายโฆษณาดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางรัฐบาล กระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทยแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง