"ประวิตร" สั่งบูรณาการงานความมั่นคงรับเลือกตั้ง

การเมือง
4 ต.ค. 61
19:03
182
Logo Thai PBS
"ประวิตร" สั่งบูรณาการงานความมั่นคงรับเลือกตั้ง
พล.อ.ประวิตร เรียกประชุม ศมบ.นัดแรก หลังเพิ่งเปลี่ยนผู้บัญชาการเหล่าทัพใหม่ ย้ำต้องดูแลความสงบสุข ความปลอดภัยในสังคม นายกรัฐมนตรี เตรียมเรียกประชุมคสช.10 ต.ค.นี้ ประเมินสถานการณ์หลังปลดล็อกพรรคการเมือง

วันนี้(4 ต.ค.2561) การประชุมศูนย์แก้ไขปัญหาความมั่นคงแบบบูรณาการ หรือ ศมบ.นัดแรก หลังเพิ่งเปลี่ยนผู้บัญชาการเหล่าทัพใหม่ เพื่อรับนโยบายด้านความมั่นคงจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 

พล.อ.ประวิตร ยังย้ำให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ตื่นตัว เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ ที่อาจเป็นเงื่อนไขของความขัดแย้ง และความไม่สงบสุขของสังคม โดยเฉพาะการดูแลความปลอดภัยของประชาชนและนักท่องเที่ยว พร้อมกำชับให้ติดตามการนำเสนอข่าวอันเป็นเท็จในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งการใช้วาทกรรมหยาบคาย และปลุกระดมและยั่วยุ

สรุปผลงานในรอบปีที่ผ่านมาว่าได้ทำอะไร และสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้ประชาชน มีอะไรที่ต้องแก้ไข และสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน

และวันที่ 10 ต.ค.นี้  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า คสช. จะเรียกประชุม คสช.นัดแรก หลังผู้บัญชาการเหล่าทัพคนใหม่ เข้ารับหน้าที่ เพื่อประเมินสถานการณ์ที่จะนำไปไปสู่การปลดล็อกพรรคการเมือง จากนั้นพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.จะเรียกประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก เพื่อรับทราบแนวปฏิบัติร่วมกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง