ไต้ฝุ่น "กองเร็ย" อ่อนกำลัง จ่อเคลื่อนเข้าโอกินาวา

ต่างประเทศ
5 ต.ค. 61
06:32
753
Logo Thai PBS
ไต้ฝุ่น "กองเร็ย" อ่อนกำลัง จ่อเคลื่อนเข้าโอกินาวา
พายุไต้ฝุ่นกองเร็ย เคลื่อนตัวเข้าใกล้เกาะโอกินาวาของญี่ปุ่น ล่าสุดอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนแล้ว คาดจะทำให้เกิดลมแรงและฝนตกหนักในญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ก่อนเคลื่อนตัวมุ่งหน้าสู่คาบสมุทรเกาหลี

วันนี้ (5 ต.ค.61) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานว่า พายุไต้ฝุ่น “กองเร็ย” (KONG-REY) อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนขณะเคลื่อนตัวไปทางเหนือเข้าใกล้เกาะโอกินาวา ด้วยความเร็วลม 126 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และอยู่ห่างจากฐานทัพอากาศคาเดนา (Kadena) บนเกาะโอกินาวา ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 162 กิโลเมตร แม้พายุดังกล่าวจะอ่อนกำลังแล้ว แต่คาดว่าอิทธิพลของพายุจะทำให้เกิดกระแสลมแรงและฝนตกหนักในญี่ปุ่นในช่วงสุดสัปดาห์นี้

มีรายงานว่าบางพื้นที่ของเกาะโอกินาวาและเกาะเล็กอื่นๆ ทางตอนใต้ของญี่ปุ่น เริ่มมีคลื่นลมแรงและฝนตก ขณะที่สนามบินเมืองนาฮา ซึ่งเป็นสนามบินหลักของเกาะโอกินาวายกเลิกเที่ยวบินส่วนใหญ่เพื่อความปลอดภัย คาดว่าพายุกองเร็ยจะเคลื่อนตัวเข้าพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกของเกาะโอกินาวาและเคลื่อนตัวไปทางเหนือมุ่งหน้าสู่คาบสมุทรเกาหลี โดยอิทธิพลของพายุจะทำให้เกิดฝนตกหนักขณะพัดพาดผ่านเกาะคิวชู

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นเพิ่งเผชิญภัยพิบัติจากพายุไต้ฝุ่นจ่ามีที่พัดถล่มเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน บาดเจ็บ 120 คน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง