สหกรณ์ฯ ยืนยันไม่ใช่เจ้าของ ป้าย "ค่าโดยสารแพง" ตุ๊กตุ๊กเชียงใหม่

สังคม
5 ต.ค. 61
13:49
889
Logo Thai PBS
สหกรณ์ฯ ยืนยันไม่ใช่เจ้าของ ป้าย "ค่าโดยสารแพง" ตุ๊กตุ๊กเชียงใหม่
ประธานสหกรณ์สามล้อเครื่องลานนา ยืนยัน สหกรณ์ฯ ไม่เคยทำป้ายบอกค่าโดยสารรถตุ๊กตุ๊กในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตามที่มีการแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยราคาที่จัดเก็บในขณะนี้เป็นความพอใจของทั้งคนขับ และผู้โดยสาร

วันนี้ (5 ต.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ภาพป้ายระบุค่าโดยสารรถตุ๊กตุ๊กบริเวณตลาดคำเที่ยง อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงอัตราค่าบริการที่ค่อนข้างแพง


ขณะที่นายศุภกฤต ลอมจิตต์ ประธานสหกรณ์สามล้อเครื่องลานนา ชี้แจงว่า ไม่เคยทำป้ายบอกค่าโดยสารรถตุ๊กตุ๊กในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตามที่มีการแชร์ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยราคาที่จัดเก็บในขณะนี้ เป็นความพอใจของทั้งคนขับและผู้โดยสาร


ขณะที่ นายบุญเนียม  บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ เปิดเผยว่า ตามข้อตกลงระหว่างสหกรณ์ฯ กับสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ค่าบริการรถแดงตลอดสาย คิดอัตราค่าบริการคนละ 30 บาท แต่หากผู้โดยสารต้องการให้ไปส่งตามจุดอื่นๆ ก็เป็นการตกลงระหว่างคนขับกับผู้โดยสาร ซึ่งที่ผ่านมา คนขับรถสี่ล้อแดง ได้ยึดถือปฏิบัติกันมาตลอด


สำหรับเหตุการณ์คนขับรถตุ๊กตุ๊กและสี่ล้อแดงมีความขัดแย้งกับผู้ขับแกร็บคาร์ เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ทั้งประธานสหกรณ์สามล้อเครื่องลานนา และประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ ยอมรับว่า ส่งผลกระทบต่อรายได้ที่ลดลงแต่ขอให้สังคมเห็นใจเพราะหากรถเหล่านี้หยุดวิ่ง จะเกิดผลกระทบในวงกว้าง พร้อมย้ำให้คนขับปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะกิริยามารยาท และการแต่งกาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง